06/05/2020 - 11:14

Chữa vết muỗi đốt không dùng thuốc 

Mùa hè là khoảng thời gian muỗi sinh sôi mạnh. Ngoài tiềm ẩn nguy cơ lây truyền nhiều bệnh nguy hiểm như sốt rét và sốt xuất huyết, các vết muỗi cắn còn gây ngứa ngáy, nổi mẩn đỏ rất khó chịu. Dưới đây là một số liệu pháp tại gia giúp chữa vết muỗi chích một cách an toàn, tốt cho trẻ nhỏ và người có làn da nhạy cảm không thích hợp dùng kem hoặc thuốc chứa hóa chất.

Nhựa nha đam xoa dịu vết muỗi đốt rất nhanh chóng. Ảnh: MNW

+ Nha đam. Bên cạnh công dụng tuyệt vời là dưỡng ẩm da, phần nhựa trong của nha đam còn chứa các thành phần kháng viêm giúp làm giảm triệu chứng ngứa và sưng đỏ do muỗi đốt, nên có thể dùng bôi trực tiếp lên da.

+ Húng quế. Loại rau gia vị này ngoài công dụng xua đuổi muỗi còn chứa những hợp chất làm dịu vết muỗi đốt. Bạn có thể vò nát vài lá húng quế đắp lên vết muỗi cắn hoặc ngâm rau trong ly nước nóng, đợi nguội rồi dùng bông gòn thấm nước thoa lên vùng da bị ngứa, đỏ.

+ Hành tây. Nguyên liệu nấu ăn phổ biến này thường có sẵn trong nhà bếp. Chỉ cần cắt vài lát hành tây và xoa trực tiếp lên chỗ bị muỗi cắn để giảm ngứa nhanh, sau đó rửa sạch lại bằng nước.

+ Mật ong. Không chỉ nổi tiếng với công dụng chăm sóc và làm đẹp da, mật ong còn có các đặc tính kháng khuẩn và chống viêm, giúp trị muỗi đốt hiệu quả. Cách dùng đơn giản là thoa một ít mật ong lên vùng da bị muỗi chích để xoa dịu cảm giác ngứa tức thì.

+ Đá viên. Tác dụng làm lạnh của đá viên vừa có thể gây tê, vừa giảm kích ứng và viêm da do muỗi chích. Hãy bỏ ít viên đá vào khăn vải rồi chườm trực tiếp vào chỗ bị muỗi chích, nhưng không để quá lâu vì có thể làm tổn thương da.

AN NHIÊN (Theo TheHealthSite)

Chia sẻ bài viết