25/03/2021 - 09:04

Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Cần Thơ

Chú trọng chất lượng đào tạo 

Với bề dày 64 năm hình thành và phát triển, Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Cần Thơ (CTEC) luôn chú trọng công tác bồi dưỡng nguồn lực phục vụ đào tạo, nghiên cứu khoa học. Qua đó, chất lượng sinh viên tốt nghiệp ngày càng được nâng cao, đáp ứng yêu cầu thị trường lao động. Thương hiệu CTEC cũng từng bước được củng cố, với việc gắn kết giữa nhà trường với doanh nghiệp ngày càng mở rộng và chặt chẽ hơn.

Ngày hội việc làm HSSV năm 2021.

Ngày hội việc làm HSSV năm 2021.

Tại Ngày hội việc làm học sinh, sinh viên (HSSV) năm 2021, do CTEC phối hợp Trung tâm Dịch vụ việc làm TP Cần Thơ, Trung tâm Dịch vụ việc làm Thanh niên Cần Thơ tổ chức mới đây, có rất nhiều cơ hội việc làm được giới thiệu phù hợp với sinh viên ở nhiều chuyên ngành khác nhau. Nguyễn Minh Luân, sinh viên CTEC ngành Quản trị dịch vụ du lịch lữ hành, cho biết: “Tham gia ngày hội giúp tôi có cơ hội tiếp xúc trực tiếp với nhiều doanh nghiệp, hiểu hơn về nhu cầu, tiêu chí mà nhà tuyển dụng cần”.

Võ Vũ Khoang, sinh viên CTEC ngành Quản trị kinh doanh, chia sẻ: “Tôi đã tham gia ngày hội việc làm vài lần, định hướng rõ hơn việc làm phù hợp cho bản thân”. Võ Vũ Khoang sẽ nhận bằng tốt nghiệp CTEC trong tháng 3 này và đã xin được việc làm tại công ty kinh doanh xuất nhập khẩu đồ gỗ, với mức lương hơn 7 triệu đồng/tháng. Vũ Khoang cho biết khi đi làm việc, bên cạnh áp dụng kiến thức học tập, còn phải có kiến thức xã hội, những kỹ năng mềm mà sinh viên tự trau dồi, rèn luyện thêm.

Sinh viên theo học tại CTEC như Minh Luân hay Vũ Khoang đều có cơ hội tiếp xúc với môi trường làm việc thực tế. Đó là nhờ hằng năm CTEC đều phối hợp với các đơn vị, doanh nghiệp tổ chức Ngày hội việc làm HSSV và hỗ trợ sinh viên thực hành, thực tập tại doanh nghiệp. Năm nay, ngày hội thu hút hơn 20 đơn vị doanh nghiệp với hơn 1.000 vị trí việc làm. Theo thầy Nguyễn Hồng Thanh, Trưởng phòng Công tác chính trị - HSSV của trường, ngày hội nhằm tạo điều kiện cho HSSV năm cuối khóa tiếp cận doanh nghiệp, tăng cơ hội có việc làm phù hợp với các ngành nghề được đào tạo. Chị Lê Bích Thủy, Trưởng phòng Nhân sự, Công ty TNHH Chăn nuôi New Hope Bình Phước, cho biết: “Lần đầu tiên tham gia ngày hội, tôi thấy rất thuận lợi. Sự kiện không chỉ tạo cơ hội sinh viên tìm việc, công ty có thể tìm nhân viên giỏi; mà còn là dịp giao lưu chia sẻ kinh nghiệm với các doanh nghiệp khác”. Công ty TNHH Chăn nuôi New Hope Bình Phước và CTEC đã hợp tác đào tạo với những phần việc: trao đổi, đóng góp chương trình và đào tạo kỹ năng mềm, hỗ trợ HSSV thực hành, thực tập. Mỗi năm, công ty nhận khoảng 20 HSSV thực tập và nếu nhóm này làm việc tại công ty sau khi tốt nghiệp thì không phải thử việc. Tại ngày hội năm nay, công ty tuyển dụng nhiều vị trí Kỹ sư chăn nuôi, Kỹ sư điện, Cơ khí… 

Để giữ vững mục tiêu “Nâng cao thương hiệu, chất lượng đào tạo, đáp ứng nhu cầu xã hội”, hằng năm CTEC thường xuyên cập nhật thông tin về tình hình việc làm của HSSV sau khi tốt nghiệp, liên kết với các trung tâm giới thiệu việc làm mở những phiên Hội chợ việc làm, tổ chức những đoàn đi tham quan, học tập thực tế để trên cơ sở đó cập nhật kiến thức thực tế cho đội ngũ giảng dạy của trường. Đặc biệt, việc tổ chức Ngày hội việc làm đã tạo cầu nối cho HSSV mới ra trường và chuẩn bị tốt nghiệp được gặp gỡ các doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức, cá nhân, đơn vị sử dụng lao động để tìm hiểu thực tế và có cơ hội việc làm phù hợp. Trong 5 năm (2014 đến 2018), tỷ lệ HSSV có việc làm sau khi tốt nghiệp CTEC bình quân từ 75%-94%, trong đó, có một số ngành đạt 100%. Hiện CTEC có trên 92% HSSV có việc làm sau khi tốt nghiệp.

Hai cơ sở đào tạo của trường được đầu tư khá khang trang, đảm bảo đáp ứng cho hơn 5.000 HSSV theo học 19 ngành trình độ cao đẳng và 15 ngành trình độ trung cấp. Trường có 306 nhà giáo, trong đó có 144 nhà giáo cơ hữu (với 6 tiến sĩ, 112 thạc sĩ, 26 đại học) và 162 nhà giáo thỉnh giảng (có 17 tiến sĩ, 121 thạc sĩ và 24 đại học). Thạc sĩ Lê Hoàng Thanh, Phó Hiệu trưởng CTEC, cho biết: “Tất cả nhà giáo đều đáp ứng các văn bằng, chứng chỉ nghiệp vụ chuyên môn phù hợp với các ngành đào tạo của trường, có chứng chỉ ngoại ngữ, tin học và chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm”.

Bài, ảnh: NG.NGÂN

Chia sẻ bài viết