04/12/2008 - 08:44

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết tiếp Chủ tịch ICAO 

Chiều 3-12, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã tiếp ông Roberto Gonzalez, Chủ tịch Hội đồng Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế (ICAO), đang có chuyến thăm nhằm tăng cường sự hợp tác giữa ICAO và Việt Nam trong lĩnh vực hàng không dân dụng (HKDD).

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết tiếp Tiến sĩ Roberto Gonzalez, Chủ tịch Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO). Ảnh: NGUYỄN KHANG - TTXVN. 

Tại buổi tiếp, ông Roberto Gonzalez đánh giá cao cơ hội và tiềm năng phát triển của ngành HKDD tại Việt Nam, hiện chiếm khoảng 4-6% GDP đối với một nước đang phát triển vận tải hàng không như Việt Nam. Tuy nhiên, phát triển HKDD không thể tách rời các vấn đề rất quan trọng là an toàn và an ninh, vì vậy ICAO mong muốn hợp tác chặt chẽ với Việt Nam trong các vấn đề này. Việt Nam được ICAO đánh giá rất cao về khía cạnh an toàn và an ninh hàng không. Ông Roberto Gonzalezcũng đề cập tới vấn đề sử dụng nguồn nhân lực trong lĩnh vực HKDD, nhất là đối với phi công. Ông khuyến nghị Việt Nam áp dụng tuổi làm việc của phi công là 65 tuổi theo quy định của ICAO, để tránh lãng phí nguồn lực này; đồng thời khẳng định ICAO sẵn sàng mở rộng hợp tác với Việt Nam về đào tạo nhân lực cho ngành HKDD.

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đánh giá cao những ý kiến đóng góp của ông Roberto Gonzalez; khẳng định chuyến thăm của Chủ tịch ICAO rất có ý nghĩa đối với tương lai phát triển của ngành HKDD Việt Nam. Chủ tịch nước nhấn mạnh, an toàn và an ninh hàng không là ưu điểm tuyệt đối của ngành HKDD Việt Nam, được người dân Việt Nam cũng như hành khách quốc tế đánh giá cao. Về khuyến nghị của ICAO đối với vấn đề kéo dài tuổi làm việc của phi công, Chủ tịch nước cho biết, Nhà nước sẽ giao các cơ quan chức năng sẽ xem xét và có đề xuất để làm sao tận dụng tối đa nguồn lực này. Chủ tịch nước cũng đề nghị ICAO tăng cường hợp tác với Việt Nam về đào tạo nhân lực, đảm bảo an ninh HKDD.

DƯƠNG ĐỨC DŨNG (TTXVN)

Chia sẻ bài viết