28/06/2009 - 09:31

Chủ Tịch nước Nguyễn Minh Triết phát lệnh khởi công xây dựng Nhà máy điện Nhơn Trạch 2 tại Đồng Nai

Ngày 27-6, Tập đoàn dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) và tổng thầu EPC gồm: Tổng công ty lắp máy Việt Nam (Lilama),Tổng Công ty xây lắp dầu khí (PVC) đã tổ chức lễ khởi công xây dựng Nhà máy điện Nhơn Trạch 2 tại xã Phước Khánh, huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai).

Chủ Tịch nước Nguyễn Minh Triết đã đến dự và phát lệnh khởi công công trình. Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã đánh giá cao vai trò quan trọng của Tập đoàn dầu khí Việt Nam trong việc đầu tư xây dựng các nhà máy điện ở một số địa phương trong cả nước. Trong đó, việc xây dựng nhà máy điện Nhơn Trạch 2 có ý nghĩa hết sức quan trọng nhằm ổn định và cung cấp điện năng cho quá trình phát triển kinh tế đất nước. Khi Nhà máy điện Nhơn Trạch 2 hòa chung vào mạng lưới điện quốc gia sẽ có thêm một nguồn điện ổn định bảo đảm điện cho sản xuất và phục vụ đời sống nhân dân, giải quyết tình trạng thiếu hụt điện năng của hệ thống điện quốc gia.

Chủ tịch nước hoan nghênh đơn vị chủ đầu tư đã quan tâm đến việc đảm bảo an sinh xã hội, giúp đỡ người dân trong khu vực nhà máy đóng chân, tài trợ 5 tỉ đồng để xây dựng một trường học tại khu dân cư xã Phước An, huyện Nhơn Trạch; thu hút lao động và tạo điều kiện cho con em người dân địa phương làm việc tại nhà máy.

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết lưu ý đơn vị chủ đầu tư cần quan tâm hơn nữa đến những người dân trong vùng giải tỏa bởi họ đã nhường đất để xây dựng nhà máy. Do đó, công tác an dân, giúp dân ổn định cuộc sống là hết sức quan trọng. Đồng thời Chủ tịch nước cũng đề nghị đơn vị chủ đầu tư quan tâm, thúc đẩy các đơn vị đảm bảo công trình đúng tiến độ, chất lượng và hiệu quả.

Nhà máy điện Nhơn Trạch 2 do PetroVietNam làm chủ đầu tư, được đầu tư xây dựng trên công nghệ tua bin khí chu trình hỗn hợp thế hệ tiên tiến nhất hiện nay, với 2 tua bin khí, 2 lò thu hồi nhiệt, 1 tua bin gió hơi, tổng số vốn đầu tư trên 700 triệu USD. Công suất của nhà máy là 750 MW, với sản lượng điện hàng năm khoảng 4,5 tỉ Kw giờ. Nhà máy sẽ hoàn thành và hòa vào mạng điện lưới quốc gia sau 30 tháng thi công.

SỸ TUYÊN (TTXVN)

Chia sẻ bài viết