05/10/2018 - 20:54

Chọn balo vừa đa dụng lại thời trang 

Ngày nay, balo là vật dụng không thể thiếu đối với nhiều người. Balo không những rất tiện dụng cho nhiều hoạt động (học tập, du lịch…) mà còn thể hiện sự năng động, cá tính của giới trẻ. Chính vì điều này mà các loại balo được bày bán tại TP Cần Thơ ngày càng đa dạng về mẫu mã, màu sắc với những thiết kế bắt mắt nhằm đáp ứng yêu cầu  khách hàng.

Thị trường balo tại TP Cần Thơ ghi nhận sự đa dạng về kiểu dáng, màu sắc lẫn chất liệu.

Tại thị trường TP Cần Thơ, khi có nhu cầu, khách hàng có thể thoải mái chọn cho mình 1 chiếc balo ưng ý lại vừa túi tiền từ những sản phẩm bình dân đến các thương hiệu nổi tiếng như: Cosas United, Sakos, Targus, Tucano, Simple Carry, Santa Barbara, Adidas, Nike, The North Face,…. Giá bán sản phẩm balo hiện nay cũng linh hoạt (từ vài trăm ngàn đồng đến hàng triệu đồng/chiếc), phù hợp nhu cầu của nhiều đối tượng khách hàng. Đỗ Thanh Tâm, sinh viên Trường Đại học Cần Thơ, cho biết: “Đối với sinh viên, balo được sử dụng trong nhiều hoạt động: học tập, dã ngoại, đi thực tế và cũng là người “bạn đồng hành” của em mỗi khi về quê. Ngoài yếu tố đa dụng, một chiếc balo ấn tượng sẽ giúp chủ nhân thêm năng động, tự tin và thật sự khác biệt!”.

Xuất phát từ nhu cầu thực tế, trên thị trường hiện nay có nhiều loại balo dành cho nhiều đối tượng khác nhau và có thể phân thành 3 loại cơ bản: Balo thời trang; balo thể thao, du lịch và balo laptop. Đối với balo thời trang nếu thiết kế càng đơn giản thì việc phối trang phục càng đa dạng. Chính vì vậy, giới trẻ hiện nay chuộng những mẫu balo màu đậm không quá cầu kỳ trong thiết kế nhưng vẫn gây ấn tượng. Balo thể thao, du lịch là dòng sản phẩm được học sinh, sinh viên lựa chọn hàng đầu bởi kiểu dáng khỏe khoắn, năng động lại tiện dụng khi chứa được nhiều vật dụng. Loại balo này vừa kết hợp làm cặp sách đến trường vừa có thể sử dụng làm phụ kiện khi đi chơi. Balo laptop là vật dụng quen thuộc và hữu ích cho nhiều người vì có thể mang chiếc máy tính của mình đến trường, đi làm một cách dễ dàng. Balo laptop thường được thiết kế miếng lót giúp cố định và chống sốc giúp bảo vệ chiếc laptop khi di chuyển.

Theo giới kinh doanh, cùng với nhu cầu ngày một tăng cao của người dùng, các mẫu balo giờ đây không còn đơn điệu với vài màu cơ bản hay gồ ghề, thô kệch như trước đây. Những thiết kế được chăm chút tỉ mỉ, những chất liệu mới, thiết kế trẻ trung, năng động bắt đầu phổ biến hơn. Chị Diệp Phương Thảo, Chủ Cửa hàng Balo Việt, đường Mậu Thân, quận Ninh Kiều, cho biết: “Có thời điểm những chiếc balo nhiều màu lên ngôi nhưng năm nay lại xuất hiện một xu hướng mới đó là những chiếc balo màu tối, trầm tính (đen, xám). Về kiểu dáng, hiện nay giới trẻ chuộng những chiếc balo kiểu dáng đơn giản có thể dùng cho cả nam lẫn nữ. Ngoài ra, cùng với sự phát triển của internet thì các vật dụng như laptop, máy tính bảng trở thành vật dụng không thể thiếu đối với nhiều người khi ra ngoài. Vì vậy, một chiếc balo với thiết kế tiện dụng với ngăn đựng laptop hay máy tính bảng chuyên biệt sẽ luôn là lựa chọn hàng đầu của các bạn trẻ”.

Chính sự đa dạng về mẫu mã, chất liệu, giá cả và nhiều thương hiệu làm người tiêu dùng không khỏi băn khoăn khi chọn mua balo. Chị Lâm Hồng Phương, Chủ Cửa hàng Phương Phương, phường Lê Bình, quận Cái Răng, lưu ý: “Hiện nay balo được làm từ nhiều chất liệu như: vải dù chống thấm nước, vải bố, da… Nếu là các bạn nam nên lựa chọn những balo có chất liệu vải bố trông rất mạnh mẽ, khỏe khoắn khi kết hợp với quần jean, áo thun, giày sneaker. Còn phái nữ hãy chọn cho mình một chiếc balo da thời trang, trẻ trung. Ngoài ra, khi lựa chọn balo bạn nên lựa chọn vải bền và dày để bảo vệ được những đồ vật cá nhân”.

Một điều không thể bỏ sót khi chọn mua balo đó là khả năng chống thấm của sản phẩm. Kế đến dây kéo phải chắc chắn, dễ sử dụng, để người dùng có thể thao tác nhanh trong quá trình sử dụng. Dây đeo của balo cũng cần chắc chắn; lưng balo phải có nệm êm và lỗ thoát hơi để khi đeo sẽ giúp bạn thoải mái và không bị nóng lưng... Và một điều hết sức quan trọng là balo có rất nhiều mẫu mã khác nhau vì vậy người dùng cần xác định được mình hợp với phong cách nào, mẫu mã nào khi chọn mua chúng...

Theo chị Lâm Hồng Phương, Chủ Cửa hàng Phương Phương, phường Lê Bình, quận Cái Răng, sử dụng balo đúng cách là nên mang balo đều trên hai vai, không nên chỉ sử dụng một dây đeo vì như vậy sẽ dễ làm tổn thương cơ vai, đặc biệt khi mang đồ đạc quá nặng. Nên đeo balo sát vào lưng và chỉ nên mang theo những vật dụng thật sự cần thiết... Ngoài ra, chủ nhân cũng nên giữ balo nơi khô thoáng, thường xuyên vệ sinh để tránh tình trạng ẩm mốc gây hại đến các vật dụng đựng bên trong... Tại thị trường TP Cần Thơ, ngoài chế độ bảo hành (1-3 năm) tùy theo hãng sản xuất, các cửa hàng còn thực hiện nhiều chương trình khuyến mãi giảm giá, tặng phẩm đi kèm và dịch vụ sửa chữa dây kéo, may đường chỉ... miễn phí để thu hút và giữ chân khách hàng. 

Bài, ảnh: CHI MAI

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
balothời trang