07/03/2014 - 21:06

Chơi hết mình hay giữ kẽ?

Hữu Hùng (số 23) vừa được tăng cường, củng cố hành lang cánh phải của XSKT Cần Thơ. Ảnh: Minh Thảo

Sau thời gian dài chuẩn bị, các cầu thủ đội bóng đá XSKT Cần Thơ sẽ có màn trình diễn ra mắt trên sân nhà trong trận đấu chính thức ở vòng sơ loại Cúp Quốc gia vào 15g30 chiều 8-3 gặp Hùng Vương An Giang. Người hâm mộ đất Tây Đô đang chờ đợi màn trình diễn của đội hình mà HLV Vương Tiến Dũng xây dựng nhắm đến mục tiêu thăng hạng V.League ở mùa giải năm nay.

Trước trận đấu này, một số ý kiến cho rằng do 2 đội tập trung vào "mặt trận" chính của mình nên sẽ xem nhẹ Cúp Quốc gia. Hiện tại, Hùng Vương An Giang đang đứng chót bảng xếp hạng V.League, trong khi XSKT Cần Thơ đang nhắm tới một trong hai chiếc vé lên chuyên nghiệp, nên không mặn mà với giải đấu mà vốn càng vào sâu chỉ càng thêm tốn kém. Vì vậy, cả 2 đội chắc hẳn không muốn bung hết sức mạnh cho trận đấu này. Còn nhớ, ở Cúp Quốc gia mùa giải năm ngoái, 2 đội cũng gặp nhau ở vòng loại với thành phần đa số là cầu thủ trẻ và gần như XSKT Cần Thơ đã "nhường" hẳn thế trận trong hiệp 2 sau khi bị tơi tả trước lối đá rắn của Hùng Vương An Giang.

Tuy nhiên, cũng có người cho rằng Hùng Vương An Giang đang gặp hạn ở V.League sau 7 vòng đấu chưa tìm được chiến thắng, sẽ tìm cơ hội "trút" giận ở Cúp Quốc gia khi gặp lại "bại tướng" của họ ở giải này năm ngoái. Tâm lý của các cầu thủ An Giang đang căng cứng khi chưa hòa nhịp được ở sân chơi V.League và họ đang cần một trận thắng để giải tỏa. Đá 6 trận mà các chân sút của An Giang chỉ mới ghi được 2 bàn thắng, một tỷ lệ quá tệ với đội bóng tân binh V.League.

Còn với đội XSKT Cần Thơ, việc chiêu mộ nhiều cầu thủ từng chinh chiến ở V.League đã giúp sức mạnh của đội tăng lên đáng kể. Thế nhưng, "thước đo" cho sức mạnh ấy chỉ mới dừng lại ở các giải tập huấn tại Tây Ninh và TPHCM hay các trận giao hữu. Thời gian tập trung chuẩn bị cũng khá dài và sự kỳ vọng của người hâm mộ Tây Đô đang lên rất cao, tạo sức ép lên các cầu thủ. Họ cũng muốn được thể hiện hết sức mình trên sân cỏ trong ngày ra mắt ở trận cầu chính thức.

Về lực lượng, dù Hùng Vương An Giang đang thi đấu ở V.League, nhưng không vượt trội hơn so với XSKT Cần Thơ. Ngoài yếu tố sân nhà, đội bóng đất Tây Đô còn thuận lợi hơn khi tham gia giải hạng Nhất vốn ít trận đấu hơn. Nếu giành chiến thắng, đội bóng Cần Thơ có thêm cơ hội rèn luyện đội hình dự bị, tích lũy kinh nghiệm cho mặt trận hạng Nhất.

NGUYỄN MINH

Chia sẻ bài viết