20/07/2021 - 22:09

Chủ tịch UBND TP Cần Thơ - Trần Việt Trường:

Chính quyền các cấp phải quyết liệt hơn trong thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng 

(CT) - Sáng 20-7, ông Trần Việt Trường, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ chủ trì cuộc họp giao ban trực tuyến với các quận, huyện về công tác phòng, chống dịch COVID. Chủ tịch đề nghị lãnh đạo địa phương dốc hết tâm sức phòng, chống dịch COVID-19. Chính quyền các cấp cần quyết liệt hơn trong thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng.

Quang cảnh cuộc họp trực tuyến.

Quang cảnh cuộc họp trực tuyến.

Tại cuộc họp, Sở Giao thông vận tải TP Cần Thơ đề xuất giữ nguyên Điểm kiểm soát phòng, chống COVID-19 tại Siêu thị GO!; lập lại điểm kiểm soát ở nhánh rẽ IC3 và Điểm kiểm soát ở đường Phạm Hùng (quận Cái Răng), bỏ chốt kiểm soát ở Quân đội Cái Răng.

Thống nhất điều chỉnh các chốt theo đề nghị của Sở Giao thông vận tải, Chủ tịch thành phố yêu cầu các cấp, ngành tập trung cho công tác phòng, chống dịch. Trong những ngày qua, phát hiện nhiều F0, nhưng không vì thế mà hoang mang, mà phải quyết tâm hơn nữa trong tìm F0.

Hiện nay, ngành Y tế đã lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho người dân ở khu vực chợ Tân An và khu vực lân cận, cũng như phường Hưng Phú. Ông Trần Việt Trường đề nghị lực lượng chức năng tiếp tục tập trung làm quyết liệt cho điểm nóng chợ Trường Xuân (huyện Thới Lai). Đồng thời ngành Y tế thông báo rõ mốc thời gian từng ổ dịch, để người dân biết đi khai báo y tế, lấy mẫu xét nghiệm. Các thông báo hiện nay còn chung chung, dân không nắm được để khai báo. Quận Bình Thủy tiếp tục rà soát các phường Trà An, Trà Nóc, Bình Thủy. Khi lấy mẫu, tuyệt đối đảm bảo an toàn cho người lấy mẫu và người dân. Ngành Y tế nghiên cứu tổ chức đội cơ động đến tận nhà dân lấy mẫu.

Chủ tịch thành phố cũng chỉ đạo Tổ Thông tin tuyên truyền thông tin cho báo, đài, trên Cổng thông tin của thành phố, ít nhất ngày 2-3 lần để nhân dân nắm bắt thông tin tình hình dịch.

Theo báo cáo của Sở Y tế, trong tối 19-7, Cần Thơ có thêm 3 ca, nâng tổng số ca mắc COVID-19 toàn thành phố lên 173 ca, truy vết được 1.671 F1 và 2.288 F2.

Tin, ảnh: H.HOA

Chia sẻ bài viết