25/09/2017 - 09:22

Chính phủ Syria khẳng định chiến thắng “trong tầm tay”

Ngày 23-9, phát biểu tại Đại Hội đồng Liên Hiệp Quốc (LHQ), Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Ngoại giao Syria Walid al-Muallem khẳng định rằng chiến thắng quân sự trong cuộc chiến kéo dài 6 năm qua ở nước này “hiện đã trong tầm tay” sau một loạt thắng lợi của lực lượng chính phủ trên chiến trường.

Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Ngoại giao Syria Walid al-Muallem. Ảnh: AF//TTXVN

Ông Walid al-Muallem nêu rõ việc các lực lượng chính phủ giải phóng Aleppo và Palmyra, phá vòng vây ở Dier al-Zor - thành trì lớn cuối cùng của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng, và xóa bỏ khủng bố ở nhiều khu vực của Syria chứng minh rằng chiến thắng đã gần kề.

Ông Muallem cũng bác bỏ những cáo buộc của phương Tây cho rằng quân chính phủ của Tổng thống Bashar al-Assad có những hành động tàn ác nhằm vào dân thường, sử dụng vũ khí hóa học bị cấm...

Cùng ngày, hãng thông tấn nhà nước SANA của Syria đưa tin quân đội nước này và các lực lượng đồng minh đã giành lại 44 thị trấn và làng tại miền Trung và Đông Syria từ tay IS kể từ hôm 10-9.

Theo thống kê, hơn 330.000 người đã thiệt mạng tại Syria và hàng triệu người phải rời bỏ đất nước đi lánh nạn kể từ khi xung đột bùng phát tại nước này năm 2011.

 Trong khi đó, Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) cho biết có tổng cộng 2.617 dân thường đã thiệt mạng trong các chiến dịch chống khủng bố do Mỹ dẫn đầu tại Syria kể từ năm 2014.

TTXVN

Chia sẻ bài viết