02/04/2022 - 14:47

Central Pharmacy: Mô hình on-off - An tâm mua thuốc online 

Thời đại của công nghệ làm thay đổi không ít nhu cầu mua sắm của người dùng. Việc quen mặt với chủ nhà thuốc có thể không thường bằng khách hàng quen mặt với shipper. Vì vậy, trong bối cảnh này, hàng loạt nhà thuốc online kết hợp với truyền thống ra đời, tạo nên một bức tranh vô cùng mới lạ, chưa từng có trước đây của thị trường dược phẩm Việt Nam.

Lợi - hại của mua thuốc online?

Việc mua hàng online đem đến nhiều lợi ích cho khách hàng, đặc biệt trong ngành dược phẩm. Bạn chỉ cần ở nhà, không cần di chuyển đội nắng dầm mưa mà vẫn có thuốc tận nhà. Việc mất hàng giờ, thậm chí hàng tuần để đi kiếm loại thuốc mà bác sĩ kê cũng được giải quyết nhanh chóng chỉ vài phút đơn giản. Đồng thời người dân tiện lợi trong việc so sánh giá cả giữa các website với nhau, giúp họ tìm được nơi mua thuốc giá rẻ nhưng vẫn đảm bảo tiêu chí chính hãng. Bên cạnh đó, việc tiếp cận các dược sĩ giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm, giúp bạn giải đáp những thắc mắc về sản phẩm cũng những bệnh lý liên quan cũng chưa bao giờ dễ dàng đến vậy. Việc trao đổi thông tin cũng hoàn toàn bảo mật, xóa đi những vấn đề khó nói khi đi một số thuốc, thực phẩm chức năng tại các nhà thuốc.

Bên cạnh những lợi ích nổi bật của việc mua thuốc online, khách hàng cũng có vô vàn những lo lắng, bất an. Việc bán thuốc, thực phẩm chức năng tràn lan trên các trang mạng xã hội, web bán hàng với giá cực rẻ làm người mua sợ không đảm bảo chất lượng. Khách hàng chỉ biết đặt niềm tin vào sự may rủi của chính mình hay sao?

Để giải quyết vấn đề này, mô hình nhà thuốc online kết hợp với offline ra đời, như là giải pháp vàng để lấy lại niềm tin của khách hàng. Đây là sự kỳ vọng trở thành bước ngoặt mới của ngành dược phẩm trong thời đại 4.0.

CEO Lưu Văn Hoàng chia sẻ về mô hình on-off trong kinh doanh nhà thuốc hiện nay

Phỏng vấn và trao đổi với ông Lưu Văn Hoàng - CEO của chuỗi nhà thuốc Central Pharmacy, là người sáng lập ra website centralpharmacy.vn, ông đã chia sẻ về vấn đề này:

Việc phát triển nhà thuốc theo mô hình on-off, theo tôi nghĩ là xu hướng tất yếu của ngành Dược thời đại 4.0. Bởi nó giải quyết được những khó khăn của nhà thuốc online và nâng cấp tốt hơn nhà thuốc off. Không chỉ dừng lại với một lượng nhỏ khách hàng trong khu vực, giờ đây đối tượng khách hàng của bạn có thể trải dài từ Bắc vào Nam.

Việc mua hàng tại các nhà thuốc online có sẵn cửa hàng có thể giúp bạn yên tâm hơn. Không lo sợ lừa đảo, mua hàng kém chất lượng, mô hình on-off cam kết là mô hình mà người dân có thể tin tưởng hoàn toàn.

Bên cạnh đó, những trang web bán thuốc online còn cung cấp cho khách hàng nhiều lượng thông tin kiến thức về bệnh học, tin tức y tế, tự chăm sóc sức khỏe tại nhà… Một trong những điều mà nhà thuốc off không thể thực hiện được do khoảng cách địa lý, nguồn nhân lực không đủ.

Không chỉ dừng lại ở đó, việc mua hàng tại nhà thuốc on-off còn tiết kiệm thời gian cho khách hàng hay mang lại nhiều sự thuận tiện hơn. Bạn có thể gọi đến tổng đài nhà thuốc nhận tư vấn online, sau đó chỉ việc đến cửa hàng gần nhất để lấy thuốc. Hoặc cũng có thể giao hàng tận nhà, ngày nay việc vận chuyển hàng hóa đã trở nên nhanh chóng hơn bao giờ hết.

Đấy chính là những lý do mà chúng tôi quyết định mở chuỗi nhà thuốc off kết hợp với nhà thuốc online để bắt kịp xu hướng phát triển của ngành dược, người dân có thể an tâm mua hàng. Dẫu biết rằng, các ông trùm công nghệ cũng đang dấn thân vào lĩnh vực dược phẩm, mở hàng loạt nhà thuốc chỉ cách nhau vài trăm mét nhưng với mục tiêu: Sức khỏe của bạn là mối quan tâm lớn nhất của chúng tôi. Nhà thuốc Central Pharmacy với những dược sĩ tận tâm luôn hướng tới mục tiêu sức khỏe của mọi nhà sẽ chiếm trọn sự tin tưởng của người dân.

Chia sẻ bài viết