01/07/2018 - 21:11

Giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam – VBA 2018

Cantho Catfish tìm lại chính mình trên sân Hồ Chí Minh City Wings 

Những pha ném 3 điểm của Tâm Đinh (23) giúp Cantho Catfish chiếm ưu thế. Ảnh: Facebook Cantho Catfish.

(CTO)-Sau trận thua Saigon Heat (ngày 28-6 với tỷ số 74-89) mà HVL Kevin Yurkus mô tả “bạc nhược” đồng thời nhận trách nhiệm, Cantho Catfish có trận thứ ba của mùa giải VBA 2018 trên sân Hồ Chí Minh City Wings lúc 19 giờ ngày 1-7.

Đội  bóng đã thể hiện phong độ nên có và giành chiến thắng thứ hai trong mùa giải (cùng với trận đầu tiên thắng Thanglong Warriors), với tỷ số 104-77. Đây cũng là trận đầu tiên của VBA 2018 có đội ghi trên 100 điểm.

Trong 5 phút mở đầu trận đấu, người hâm mộ Catfish “thót tim” vì hầu hết các đợt tấn công của đội bóng Cần Thơ đều không thành công. Nhưng chỉ trong 5 phút cuối hiệp 1, Cantho Catfish ghi tổng cộng 19 điểm nhờ những pha ném 3 điểm xuất thần của Tâm Đinh và phối hợp đồng đội của Hamilton, Sang Đinh, Hiếu Thành, Phú Hoàng. Trong khi Wings chỉ ghi vẻn vẹn 9 điểm.

Hiệp 2, Cantho Catfish thi đấu rất cởi mở khi rút ngoại binh Hamilton khỏi sân trong hơn nửa hiệp, để khu vực bảng rổ cho cầu thủ ngoại của Wings là Quinton tung hoành. Dù vậy, những Corey Cillia, Henry Nguyễn, Huỳnh Hải, Tuấn Anh… của  City Wings để mất bóng quá nhiều và có hiệu suất ném rổ thấp; trong khi Catfish thi đấu thăng hoa, để kết thúc hiệp với tỷ số 47-32.

Nhịp độ hiệp 3 được đẩy lên cao khi cầu thủ City Wings tìm lại được cảm giác bóng và Henry Nguyễn, Corey Cilia có những pha ném 3 điểm thành công. Tuy nhiên, phía Cần Thơ chơi áp sát và vẫn kiểm soát thế trận bằng những bài phối hợp đồng đội để kết thúc hiệp với tỷ số 81-53.

Chiều sâu đội hình của Cantho Catfish là một trong những yếu tố quyết định cho trận thắng này. Hiệp 4, HVL Kevin Yurkus luân phiên rút các cầu thủ chủ chốt Hamilton, Tâm Đinh, Sang Đinh, Phú Hoàng, Hiếu Thành ra nghỉ. Dù vậy, Catfish vẫn có Phú Vinh, Hoàng Tú, Duy Hậu, Quốc Tài, Minh Trí… đấu với đội hình mạnh nhất của City Wings. Trong hiệp này, Catfish ghi thêm 23 điểm, đưa điểm cả trận lên 104; trong khi Wings ghi thêm 24 điểm và kết thúc trận với 77 điểm.

Chiến thắng này giúp Cantho Catfish lấy lại tự tin sau trận thua khó hiểu trước Saigon Heat, để trở về sân Nhà thi đấu Đa năng TP Cần Thơ đấu trận thứ tư của mùa giải, nhưng là trận đầu tiên trên sân nhà lúc 19 giờ ngày 5-7. Còn Saigon Heat đã kết thúc chuỗi trận bất bại khi thua 57-69 trước đương kim vô địch Thanglong Warriors trong trận đấu trước đó 2 giờ.

Tấn Lộc

Chia sẻ bài viết