08/11/2017 - 21:27

Vòng bán kết Giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam – VBA 2017

Cantho Catfish thắng kịch tính Saigon Heat 

Ảnh: VBA Facebook

(CTO) – Mở màn vòng bán kết VBA 2017, Cantho Catfish đã có chiến thắng kịch tính trước Saigon Heat trong trận phải đấu thêm hiệp phụ, lúc 19 giờ ngày 8-11, tại Nhà thi đấu Hồ Xuân Hương, TP Hồ Chí Minh.

Saigon Heat tung đội hình ra sân mạnh nhất gồm Hồng Gia Lân, Việt Arnold, Darius Lewis, Nguyễn Huỳnh Hải, Lê Ngọc Tú. Trong khi Catfish ra quân với Lê Hiếu Thành, Nguyễn Hoàng Tú, Tâm Đinh, Sang Đinh và De Angelo Hamilton.

Lê Hiếu Thành mở đầu bằng pha ném 3 điểm, khiến Heat bắt phòng ngự toàn sân để cản thế tấn công của Cần Thơ. Trận đấu diễn ra giằng co ở những phút đầu nhưng sau đó Catfish vội vã và thiếu chính xác trong kết thúc, dẫn đến nhiều tình huống phản công ghi điểm của Saigon Heat. Sự xuất sắc của Darius Lewis ở khu vực dưới rổ giúp Heat giành lợi thế ở hiệp 1 với tỷ số 24-16.

Đầu hiệp 2 Hamilton vô hiệu hóa Lewis với 4 lần cản bóng ở khu vực dưới rổ. Ngoại binh của Cần Thơ cũng liên tiếp ghi điểm và kiến tạo, giúp Catfish gỡ hòa ở thời điểm 4 phút 38 giây. Sau đó Cần Thơ vượt lên bằng những pha phối hợp tấn công quen thuộc giữa Hamilton, Sang Đinh, Hiếu Thành, Hoàng Tú và kết thúc hiệp đấu với tỷ số 41-34.

Đến giữa hiệp 3 Heat lấy lại thế cân bằng khi Cần Thơ lại một lần nữa thiếu cẩn trọng, từ đó vượt lên dẫn trước 59-53 thời điểm kết thúc hiệp. Hiệp 4 diễn ra căng thẳng khi Cần Thơ nhanh chóng đuổi kịp Heat chỉ trong 2 phút đầu tiên. 8 phút còn lại trên sân là cuộc trao đổi thế dẫn điểm giữa hai đội, nhưng khoảng cách chỉ 1 đến 3 điểm. Khi trận đấu còn 38 giây, tỷ số là 74-74 cho đến kết thúc, buộc hai đội bước vào hiệp phụ.

Cục diện hiệp phụ vẫn cân bằng, hai đội triển khai phòng ngự toàn sân với áp lực rất cao. Đội bóng Cần Thơ với bản lĩnh, tập trung và tinh thần đồng đội, đã chiến thắng nghẹt thở với tỷ số 85-80.

Trận thắng này giúp Cantho Catfish có lợi thế rất lớn khi tái đấu Saigon Heat lúc 17 giờ ngày 11-11 tại Nhà thi đấu Đa năng TP Cần Thơ. Ngày 14-11 (lúc 19 giờ), hai đội sẽ đấu trận thứ ba- cũng là trận cuối vòng đấu bán kết, trên sân nhà của Heat, do ở vòng loại Heat có thành tích tốt hơn Catfish.

Cặp đấu còn lại của bán kết VBA là Thăng Long Warriors và Hanoi Buffaloes.

Tấn Lộc

Chia sẻ bài viết