26/11/2017 - 19:42

Vòng chung kết Giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam- VBA 2017

Cantho Catfish lại quật ngã Thăng Long Warriors 

(CTO) – Cantho Catfish đã có chiến thắng nghẹt thở 77-74 trước Thăng Long Warriors, trong trận đấu thứ 3 (diễn ra lúc 17 giờ ngày 26-11, Nhà thi đấu Đa năng TP Cần Thơ) của loạt 5 trận chung kết giữa hai đội (theo thể thức đánh 5 thắng 3). Thắng trận này, Cần Thơ một lẫn nữa tạo lập ưu thế. Bởi vì 2 trận trước, Catfish và những chiến binh Thăng Long mỗi bên đều có 1 trận thắng, 1 trận thua.

Đông đảo khán giả đã đến cổ vũ hai đội, tất cả các hạng vé của trận đấu đã được bán hết từ rất sớm, Nhà thi đấu Đa năng TP Cần Thơ hôm nay kín khán giả, trong đó không ít cổ động viên của Thăng Long đến từ Hà Nội. Trận đấu diễn ra kịch tính với nhịp điệu nhanh và những pha bóng đẹp như khán giả mong đợi. Thăng Long Warriors trình diễn lối đánh mạnh mẽ và chắc chắn. Trong khi Cần Thơ vẫn linh hoạt trong những pha phản công nhanh.

Một đợt tấn công của Cantho Catfish. Ảnh: Nguyễn Minh.

5 phút đầu tiên của trận, hai đội đều cho thấy thế phòng thủ nhiều lớp, chặt chẽ khóa hầu hết những mũi tấn công của cả hai bên. Trận đấu vì vậy dù hấp dẫn nhưng không có nhiều điểm được ghi. Nửa sau hiệp, hai đội thi triển lối đánh nhanh, nhiều pha ghi điểm dưới rổ đẹp mắt. Kết thúc hiệp, Thăng Long tạm thời dẫn trước 16-15.

Đầu hiệp 2, Cần Thơ cho thấy sự nhanh nhẹn và linh hoạt trong những pha cướp bóng, tuy nhiên lại kém may mắn trong dứt điểm. Phải đợi đến phút thứ ba của hiệp đấu, Thăng Long mới ghi 2 điểm đầu tiên, phá vỡ thế bế tắc.

Hai đội sau đó liên tục dứt điểm hiệu quả và đầy nhịp độ trận đấu lên cao. Thăng Long ghi điểm hiệu quả hơn ở nửa đầu hiệp và dẫn trước. Sau đó Cần Thơ lấy lại thế trận bằng lối đánh nhanh sở trường, để gỡ hòa khi hiệp đấu còn 2 phút và từ đó vượt lên dẫn trước 34-29.

Luôn có từ 3-4 cầu thủ Thăng Long Warriors (áo trắng) ở khu vực dưới rổ. Ảnh: Nguyễn Minh.

Trái với hai hiệp trước, ngay giây đầu của hiệp 3, Hiếu Thành đã ghi 3 điểm tạo khí thế cho Cần Thơ. Trận đấu hấp dẫn khi hai đội triển khai thế trận thiên về tấn công, quyết định đội chiếm ưu thế bằng hiệu quả dứt điểm.

Với những tay ném 3 điểm như Hiếu Thành, Sang Đinh, Minh An, Cần Thơ liên tục tạo lập khoảng cách, có thời điểm lên đến 17 điểm. Thăng Long sau đó bám đuổi và rút ngắn khoảng cách còn 6 điểm. Hiệp đấu kết thúc với tỷ số 62-56 nghiêng về Cần Thơ.

Nguyễn Hoàng Tú (áo xanh) bắt bóng trước các cầu thủ Thăng Long Warriors. Ảnh: Nguyễn Minh.

Hiệp cuối diễn ra trong áp lực rất cao, Thăng Long lại thay đổi chiến thuật, tận dụng ưu thế thể lực để áp sát bắt người toàn sân. Dù Cần Thơ vẫn cho thấy lối chơi đồng đội và linh hoạt để giữ thế trận, nhưng đội khách đã gỡ hòa 67-47 ở phút thứ 6 của hiệp đấu. Những phút sau đó là cuộc rượt đuổi nghẹt thở giữa hai đội.

Bước ngoặt của trận đấu xảy đến khi Lê Hiếu Thành ném 3 điểm lúc trận đấu còn 1 phút 30 giây, Hamilton ngay sau đó có pha cản bóng (block) trên không “thần sầu” trước đợt tấn công của Thăng Long. Trận đấu kết thúc với tỷ số 77-74, Cần Thơ giành chiến thắng trong sự vỡ òa của hàng ngàn khán giả.

De Angelo Hamilton (áo xanh) của Cần Thơ công thủ toàn diện suốt trận. Ảnh: Nguyễn Minh

Trận chung kết thứ tư giữa hai đội sẽ diễn ra lúc 19 giờ ngày 29-11, vẫn trên sân Nhà thi đấu Đa năng TP Cần Thơ. Nếu Cần Thơ tiếp tục thắng, sẽ đăng quang vô địch trên sân nhà; nếu thua, trận chung kết thứ năm sẽ diễn ra lúc 17 giờ ngày 3-12 tại sân nhà của Thăng Long Warriors.

          Tấn Lộc

Chia sẻ bài viết