26/03/2018 - 10:44

Giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam – VBA 2018

Cantho Catfish hình thành bộ khung vững chắc mùa giải mới 

Giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam – VBA đã được tổ chức 2 mùa và đang xây dựng đội hình 6 CLB tham gia mùa giải 2018 (dự kiến bắt đầu từ tháng 6-2018). Á quân mùa giải 2017, Cantho Catfish, đang chuẩn bị bước vào VBA 2018 với đội hình đồng đều, vững chắc.

5 cầu thủ được bảo vệ và sớm đạt thỏa thuận đồng hành cùng Cantho Catfish tại VBA 2018.

Theo luật VBA 2018, mỗi đội tham gia được bảo vệ 5 cầu thủ của mùa giải cũ, nếu đội không đạt được thỏa thuận với các cầu thủ này thì các đội bóng khác mới có cơ hội tiếp cận. Trong khi Saigon Heat gặp bất lợi khi chỉ thỏa thuận được với Việt Arnold và Hồng Gia Lân trong 5 người; hay Hanoi Buffaloes khi bảo vệ được 3/5, HoChiMinh City Wings thì có chữ ký của 4/5 cầu thủ… thì Cantho Catfish đạt thỏa thuận tiếp tục đồng hành của 5 cầu thủ chủ chốt. Đó là Tâm Đinh, Sang Đinh, Lê Hiếu Thành, Nguyễn Hoàng Tú và Nguyễn Huỳnh Phú Vinh.

Nhờ thuận lợi bảo vệ bộ khung, Cantho Catfish đã mạnh dạn đem về Nguyễn Phú Hoàng, còn gọi Hoàng Ca, cầu thủ quan trọng của Hanoi Buffaloes. Đổi lại, đội bóng Cần Thơ nhường đội Hà Nội một lượt chọn người trong Draft Day diễn ra vào 22-3 (tại Draft, ông chủ và huấn luyện viên các đội bóng tham gia VBA 2018 chọn cầu thủ theo danh sách đã qua chọn lọc của Ban tổ chức, theo thể thức và thứ tự đã được thống nhất). Việc Nguyễn Phú Hoàng ký hợp đồng với Cantho Catfish được xem là cú sốc đầu tiên trước thềm khai mạc VBA 2018, bởi có thêm Hoàng Ca, vị trí hậu vệ dẫn bóng và tổ chức tấn công của Catfish thêm chắc chắn. Phú Hoàng cũng xuất sắc với những pha ném ghi 3 điểm trong 2 mùa VBA 2016, 2017 dưới màu áo Buffaloes.

Trong Draft Day vừa diễn ra, HLV Kevin Yurkus của Cantho Catfish còn chọn thêm 2 cầu thủ (đáng lẽ chọn được 3, nhưng đã nhường 1 cho Hanoi Buffaloes để lấy Phú Hoàng trước đó) là Nguyễn Lê Quốc Cường và Tăng Minh Trí. Nguyễn Lê Quốc Cường là lựa chọn rất dễ hiểu vì cầu thủ người gốc Cần Thơ gắn bó với Catfish, cũng vừa thi đấu dưới sự dẫn dắt của HLV Yurkus tại Giải bóng rổ siêu cúp Thái Lan - TBSL 2018, cho thấy tiến bộ vượt bậc trong phòng thủ lẫn tấn công. Việc Cantho Catfish lựa chọn Tăng Minh Trí vừa khiến các đội bóng khác bất ngờ, cũng gây e dè. Tăng Minh Trí không thi đấu ở VBA 2017, nhưng là cầu thủ chủ chốt của HoChiMinh City Wings tại VBA 2016, mùa giải mà Wings vươn đến ngôi vị á quân. Ngay sau Draft kết thúc vào chiều 22-3, HLV Kevin Yurkus đã nhanh chóng có được chữ ký của Tăng Minh Trí.

Bất ngờ lớn hơn, trong chiều cùng ngày, HLV Kevin Yurkus cũng lập tức có được chữ ký xác nhận gia nhập Catfish của Phạm Duy Hậu, hậu vệ ghi điểm của Saigon Heat mùa giải 2017. Duy Hậu rất hợp với lối chơi áp sát và bùng nổ của Cantho Catfish. Anh có những chỉ số đáng ghi nhận tại Heat: đứng đầu về số lần cướp bóng, hiệu suất ghi điểm đạt 52% và tỷ lệ lên rổ thành công là 56%.

Như vậy, trong khi các đội bóng khác vẫn đang còn thỏa thuận với các cầu thủ đã chọn trong Draft và cầu thủ tự do; thì Cantho Catfish đã vững chắc với 9 vị trí dành cho Tâm Đinh, Sang Đinh, Hiếu Thành, Hoàng Tú, Phú Vinh, Phú Hoàng, Minh Trí, Duy Hậu, Quốc Cường. Suất ngoại binh của Cantho Catfish vẫn đang còn bỏ ngỏ, vì cầu thủ De Angelo Hamilton (ngoại binh thi đấu rất thành công cùng Catfish tại VBA 2017) vừa chia sẻ trên Bóng rổ TV rằng: “Tôi phải lựa chọn giữa con tim và lý trí, tôi có cơ hội thi đấu tại NBA Summer League năm nay, nhưng con tim tôi lại hướng về một mùa hè nữa tại Cần Thơ.

Dù vậy, trao đổi với HLV Kevin Yurkus, ông chia sẻ giai đoạn chuẩn bị đội hình cho mùa giải đang dần hoàn thiện và chắc chắn rằng đội bóng Cần Thơ sẽ trình diễn lối chơi gắn kết và bùng nổ.

TẤN LỘC

Chia sẻ bài viết