30/06/2020 - 06:00

Canoeing Sóc Trăng vượt khó 

Sự trở lại của tay chèo Trần Minh Quân được xem là động lực để Canoeing Sóc Trăng phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ tại Đại hội Thể dục thể thao (TDTT) ĐBSCL lần thứ VIII-2020.

Tay chèo Trần Minh Quân (hạng 1) sẽ thi đấu cho Canoeing Sóc Trăng hết mùa giải 2020.

Đầu năm 2019, tay chèo Trần Minh Quân giã từ sự nghiệp thi đấu vì hoàn cảnh gia đình. Quyết định của Trần Minh Quân là một cú sốc đối với Canoeing Sóc Trăng, bởi anh là 1 trong 2 tay chèo chủ lực của đội tuyển, gánh thành tích cho Canoeing Sóc Trăng nhiều năm qua. Minh Quân còn là đại diện duy nhất của Canoeing Sóc Trăng thường xuyên góp mặt cùng đội tuyển quốc gia thi đấu đoạt huy chương ở đấu trường Đông Nam Á. Tuy nhiên, theo thông tin mới nhất từ Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể thao tỉnh Sóc Trăng, Trần Minh Quân sẽ trở lại thi đấu cho đội tuyển đến hết mùa giải năm nay. Quyết định của tay chèo sinh năm 1996 đã mang lại sự phấn khởi cho Canoeing Sóc Trăng, bởi năm nay nhiệm vụ lớn nhất của đội là đoạt HCV tại Đại hội TDTT ĐBSCL lần thứ VIII-2020.

Theo huấn luyện viên (HLV) Trịnh Anh Khoa, ở Đại hội TDTT ĐBSCL lần thứ VII-2017, Canoeing Sóc Trăng đoạt đến 5 HCV, 4 HCB, 2 HCĐ, đứng Nhất toàn đoàn. Tuy nhiên, ở cuộc tranh tài năm nay, đội chỉ đặt mục tiêu đoạt 1 bộ huy chương, bởi lực lượng vận động viên (VĐV) tham dự chỉ đếm trên đầu ngón tay. Với sự trở lại của Trần Minh Quân, đội Canoeing Sóc Trăng có 4 VĐV đăng ký thi đấu. “Có VĐV Trần Minh Quân, chúng tôi tự tin hoàn thành nhiệm vụ và phấn đấu nâng số huy chương. Ngoài chủ lực là Thạch Thành Sang và Trần Minh Quân, chúng tôi còn kỳ vọng vào 2 tay chèo nữ là VĐV Lâm Thị Ngọc Xuyến và Trần Thị Gia Hân. Đây là những gương mặt mới triển vọng của nữ Canoeing Sóc Trăng ở nội dung canoe và kayak”, HLV Trịnh Anh Khoa cho biết.

Canoeing vốn là môn thế mạnh của thể thao Sóc Trăng ở các đấu trường đồng bằng và toàn quốc. Tuy nhiên, trong 3 năm trở lại đây, Caoeing Sóc Trăng không còn đoạt nhiều thành tích cao, bởi kể từ sau Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ VII-2018, lần lượt các tay chèo mạnh của đội tuyển nghỉ thi đấu. Hiện tại, đội tuyển Canoeing Sóc Trăng vẫn chưa có được nhân tố kế thừa triển vọng, chỉ vỏn vẹn 2 VĐV, đội trẻ còn 1 VĐV và năng khiếu được 12 VĐV. “Từ khi thành lập năm 2012 đến nay, Canoeing đã nhiều lần biến động lực lượng. Các VĐV ra đi do hết tuổi thi đấu hay vì hoàn cảnh gia đình mà bỏ cuộc… Đó là đều mà chúng tôi luôn trăn trở. Tuy nhiên, dù có khó khăn thế nào thì Ban Huấn luyện cũng cố gắng làm tốt công tác đào tạo để Canoeing Sóc Trăng lại có được VĐV tốt nhất”, HLV Trịnh Anh Khoa chia sẻ.

Ban Huấn luyện Canoeing Sóc Trăng cho biết, mặc dù gặp khó về lực lượng, nhưng mùa giải năm ngoái, Canoeing Sóc Trăng đóng góp cho thành tích chung của địa phương với 3 HCV, 7 HCB và 3 HCĐ đoạt được ở các sân chơi quốc gia. Chuẩn bị cho mùa giải năm 2020, các tay chèo Sóc Trăng tích cực tập luyện, cụ thể hóa mục tiêu phấn đấu. Đầu tháng 7 này, Canoeing Sóc Trăng sẽ tranh tài Giải vô địch Canoeing các CLB toàn quốc năm 2020 tại Đà Nẵng, đây là bước làm nóng trước khi bước vào sân chơi thành tích cao ĐBSCL vào tháng 8 tới.

Bài, ảnh: An Chi

Chia sẻ bài viết