25/10/2010 - 09:03

Cảnh sát Yemen phá âm mưu đánh bom tại Cúp bóng đá Vùng Vịnh

(TTXVN)- Ngày 23-10, Bộ Nội vụ Yemen cho biết cảnh sát nước này đã đập tan âm mưu đánh bom một số địa điểm tại thành phố cảng Aden, miền Nam Yemen, nơi sẽ tổ chức Giải bóng đá Cúp Vùng Vịnh vào tháng 11 tới.

Thông cáo của bộ trên cho biết lực lượng an ninh đã bắt 8 kẻ tình nghi âm mưu tấn công Aden và cố gắng thực hiện các hoạt động lật đổ, phá hoại an ninh tại tỉnh này. Một nghi can 30 tuổi thú nhận hắn đã cố đặt một túi nhựa chứa 1,8 kg thuốc nổ cùng ngòi nổ và đồng hồ hẹn giờ tại một địa điểm.

Một sĩ quan an ninh cho biết chính phủ đã triển khai 30.000 binh sĩ tại tỉnh Aden để tăng cường an ninh trước thềm Giải bóng đá Cúp Vùng Vịnh sẽ diễn ra từ ngày 22-11 tới 4-12 với 8 đội bóng tham gia. Trước đó ngày 11-10, hai quả bom đã phát nổ tại một sân vận động ở Aden, làm 4 người thiệt mạng.

Chính phủ Yemen cũng đang cố gắng thực hiện một thỏa thuận ngừng bắn với những người nổi dậy Shiite nhằm chấm dứt cuộc nội chiến ở miền Bắc và tháo ngòi cuộc nổi dậy của những kẻ li khai ở miền Nam. Yemen cũng đang bị sức ép của phương Tây đòi giải quyết các cuộc xung đột trong nước này để tập trung vào đối phó với Al Qaeda.

Chia sẻ bài viết