21/09/2012 - 21:31

Cảnh sát Anh và bê bối lạm dụng tình dục

Theo cảnh báo của Ủy ban Độc lập Giải quyết các Khiếu nại về Cảnh sát (IPCC) ở Anh, rất nhiều nhân viên cảnh sát và công vụ ở nước này từng lạm dụng tình dục trong quá trình giải quyết các trường hợp nạn nhân tinh thần không ổn định hay nắm được điểm yếu của cá nhân đó. Cơ quan này cũng lên tiếng kêu gọi mở cuộc điều tra đối với nhân viên cảnh sát trong nước và lập ra bộ qui tắc ứng xử để ngăn chặn các trường hợp tương tự trong tương lai.

Nghiên cứu của IPCC cho thấy, 54 nhân viên trong ngành từng dùng tình dục làm điều kiện trao đổi đối với những yêu cầu được giúp đỡ từ phía người dân trong khoảng thời gian từ tháng 4-2009 đến tháng 3-2011. Hồi tháng Giêng năm ngoái, cựu nhân viên cảnh sát Stephen Mitchell đã bị kết án tù chung thân với tội danh tấn công tình dục nhiều phụ nữ trong khi thi hành nhiệm vụ.

"Trên căn bản, việc lạm dụng chức tước và quyền lực nhằm phục vụ cho mục đích cá nhân như tình dục, thậm chí bạo hành là đã phản bội lại lòng tin của cộng đồng nói chung và mỗi cá nhân nói riêng đối với cảnh sát"- Chủ tịch IPCC Anne Owers nhận định.

Theo kết quả do báo The Guardian của Anh điều tra và công bố hồi cuối tháng 6, trong vòng 4 năm có tới 56 trường hợp liên quan đến cảnh sát và nhân viên hỗ trợ cộng đồng dính líu đến cưỡng bức, tấn công hay quấy rối tình dục bị phanh phui.

VI VI (Theo Press TV)

Chia sẻ bài viết