14/01/2010 - 09:54

"Canh bạc" Patrick Vieira

Patrick Vieira (trái) đang quyết tâm trở lại!
Ảnh: AP

Tiền vệ Patrick Vieira đầu quân cho Manchester City là vụ chuyển nhượng đáng chú ý ở Giải ngoại hạng Anh. Từng có thời “vàng son” ở Arsenal, nhưng dưới gánh nặng tuổi tác, liệu danh thủ người Pháp này có thể thành công với “Man xanh” để hy vọng trở lại đội tuyển Pháp?

HLV Arsène Wenger của Arsenal - người từng dẫn dắt Patrick Vieira trong 9 năm (từ 1996-2005) – nói rằng Patrick Vieira và Manchester City (M.C) sẽ là sự kết hợp tốt. Vieira rất hiểu Giải ngoại hạng Anh bởi anh từng đá 279 trận khi còn khoác áo “pháo thủ” và khẳng định vị trí của một trong những tiền vệ xuất sắc nhất. Vậy nên, trong lần tái ngộ này có lẽ Patrick Vieira sẽ không mất nhiều thời gian để hòa nhập. Đây cũng là điều mà tân HLV trưởng Roberto Mancini chờ đợi ở Vieira nhằm đưa M.C sớm trở lại tốp đầu. M.C trả cho Patrick Vieira mức lương cao: 150 ngàn bảng Anh/tuần. Patrick Vieira nói: “Hy vọng ban huấn luyện M.C sẽ cho tôi cơ hội thi đấu thường xuyên để tìm đường trở lại đội tuyển Pháp dự vòng chung kết World Cup 2010". Con đường trở lại đội tuyển Pháp của Vieira xem ra thuận lợi khi HLV trưởng đội tuyển Pháp Raymond Domenech rất tin tưởng các cựu binh.

Thực tế, Vieira đã xuống phong độ bởi tuổi tác. Thể lực sẽ là rào cản với anh trong lần trở lại này trong khi anh không còn nhiều thời gian để tích lũy. Môi trường bóng đá Anh với tốc độ cao sẽ không “dễ thở” với những cầu thủ tuổi “băm”. Nhưng nếu Vieira thành công ở “Man xanh” thì cũng chưa có gì đảm bảo anh sẽ giúp đội Pháp mạnh hơn. Từ khi Vieira vắng bóng ở đội tuyển áo lam (tháng 6-2009 đến nay), đội tuyển Pháp đã có cặp tiền vệ phòng ngự Lassana Diarra – Jérémy Toulalan, phối hợp ngày càng ăn ý và hiệu quả.

Có thể nói tiền vệ Patrick Vieira đang là “canh bạc” với cả CLB M.C và đội tuyển Pháp và với cả chính anh.

TUẤN NGHĨA

Chia sẻ bài viết