29/03/2020 - 07:15

Cần Thơ triển khai ứng dụng khai báo y tế toàn dân NCOVI 

Từ ngày 23-3 đến ngày 9-4-2020, ngành Y tế TP Cần Thơ, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh TP Cần Thơ và Trường Đại học Y Dược Cần Thơ phối hợp với UBND các quận, huyện tổ chức lực lượng tình nguyện viên tại các xã/phường hỗ trợ người dân thực hiện khai báo sức khỏe tự nguyện trên phần mềm NCOVI.

1.000 sinh viên tình nguyện hỗ trợ người dân

Sinh viên năm cuối Trường Đại học Y Dược Cần Thơ ra quân xuống cộng đồng vận động người dân khai báo y tế. Ảnh: T.Sương

Sở Y tế TP Cần Thơ đã tập huấn cho khoảng 1.000 sinh viên tình nguyện của Trường Đại học Y Dược Cần Thơ đến từng nhà hỗ trợ người dân khai báo y tế điện tử. Bác sĩ Huỳnh Văn Nhanh, Phó giám đốc Sở Y tế TP Cần Thơ, cho biết: Phần mềm triển khai ứng dụng điện thoại thông minh. Chúng tôi có tính đến việc người dân không có điện thoại thông minh hay mạng internet, người cao tuổi… để thực hiện khai báo. Những trường hợp này sẽ được sinh viên tình nguyện đến từng nhà hỗ trợ khai báo.

Phần mềm NCOVI giúp cơ quan quản lý phát hiện kịp thời các trường hợp có nguy cơ nhiễm bệnh. Quản lý được quá trình di chuyển của các trường hợp bị nhiễm bệnh, hoặc phải cách ly theo quy định. Có được thông tin toàn cảnh về dịch bệnh để đưa ra các quyết định phù hợp.

Song song đó, khi khai báo y tế trên ứng dụng NCOVI, người dân được cập nhật thông tin dịch bệnh nhanh chóng, chính xác và tin cậy. Được cảnh báo những khu vực đang có dịch để có lộ trình di chuyển an toàn. Được nhận những khuyến cáo về sức khỏe, hỗ trợ từ cơ quan y tế. Được phản ánh thông tin về dịch bệnh.

Thông tin người dân cung cấp được nhà nước quản lý chặt chẽ, đảm bảo tuyệt đối về an toàn bảo mật, chỉ sử dụng vào mục đích hỗ trợ cộng đồng phòng tránh dịch.

Cách khai báo y tế trên ứng dụng NCOVI trên điện thoại

Người dùng tải về và cài đặt ứng dụng NCOVI. Sau khi hoàn tất tải về, mở ứng dụng và nhập thông tin cá nhân và xác thực OTP.

Sau khi tạo tài khoản và đăng nhập, màn hình sẽ hiển thị trang “thông tin yếu tố nguy cơ”: vui lòng chọn “có” hay “không”  với từng trường câu hỏi. Click khai báo để cập nhật thông tin yếu tố nguy cơ.

Tiếp tục chọn vào mục “khai báo y tế toàn dân”, sau khi khai báo xong chọn “gửi thông tin”.

Để theo dõi sức khỏe chọn tab “theo dõi sức khỏe” ở thanh menu, chọn xong bấm “gửi thông tin”.

Chức năng phản ánh thông tin: chọn phản ánh thông tin trên thanh menu; nhập các thông tin muốn phản ánh hoặc liên hệ đường dây nóng Bộ y tế (1900 3228 – 19009095), chọn gửi thông tin.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Cần Thơ đã thiết kế tờ rơi về khai báo y tế trên ứng dụng NCOVI và chuyển cho các  Trung tâm Y tế quận, huyện in, phát, dán ở nơi công cộng. Trên tờ rơi có mã QR để tải ứng dụng. Khoa Truyền thông của Trung tâm cũng chỉ đạo mạng lưới truyền thông các tuyến phát loa thông điệp và tuyên truyền qua hình ảnh (infographics) hướng dẫn các bước khai báo y tế trên phần mềm NCOVI.

Đường dây nóng Phòng, chống dịch bệnh COVID-19:
• Bộ Y tế: 1900 9095 - 19003228.
• Ngành Y tế Cần Thơ: 1900 888 670.
Đường dây nóng của các bệnh viện có khả năng tiếp nhận điều trị bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi-rút Corona (COVID-19):
1. Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ. Điện thoại: 0907.736.736.
2. Bệnh viện Đa khoa thành phố Cần Thơ. Điện thoại: 02923.823.103.
3. Bệnh viện Lao và Bệnh phổi thành phố Cần Thơ. Điện thoại: 0966.691.818  -  0913.759.837.
4. Bệnh viện Nhi đồng thành phố Cần Thơ. Điện thoại: 0966.651.818.

H.Hoa

Chia sẻ bài viết