13/03/2021 - 20:13

Cần Thơ sẵn sàng cho Đại hội Thể dục thể thao các cấp 

Trong năm 2021, Cần Thơ sẽ hoàn tất Đại hội Thể dục thể thao (TDTT) cấp xã, phường, thị trấn và cấp quận, huyện. Đây là bước chuẩn bị tiến tới Đại hội TDTT TP Cần Thơ lần thứ IX năm 2022, định kỳ 4 năm một lần.

Giải Việt dã tại Đại hội TDTT huyện Phong Điền lần thứ VIII.

Giải Việt dã tại Đại hội TDTT huyện Phong Điền lần thứ VIII.

Theo kế hoạch tổ chức Đại hội TDTT các cấp lần thứ IX năm 2021 tiến tới Đại hội TDTT TP Cần Thơ lần thứ IX năm 2022, được ban hành vào cuối năm 2020, Đại hội TDTT các xã, phường, thị trấn được tổ chức trong tháng 6-2021 với từ 5 môn thể thao; trong đó phải có 2 trong số 6 môn là: Điền kinh, Bơi lội, Bóng chuyền, Cầu lông, Cờ vua, Bóng đá; còn lại có các môn thể thao dân tộc, trò chơi vận động dân gian. Đại hội TDTT cấp quận, huyện sẽ diễn ra trong tháng 10-2021, tổ chức thi đấu từ 12 môn trở lên, trong đó chọn 10 trong số 18 môn sau: Điền kinh, Bơi lội, Bóng đá, Cờ vua, Karatedo, Vovinam, Taekwondo, Bóng chuyền, Xe đạp, Bóng rổ, Billiard, Cầu lông, Bóng bàn, Đua thuyền truyền thống, Võ cổ truyền, Judo, Đẩy gậy, Kéo co; còn lại do địa phương tự chọn, trong đó có 2 môn thể thao dân tộc tùy theo điều kiện cụ thể của mỗi địa phương.

Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thanh huyện Phong Điền cho biết, địa phương đang trong quá trình chuẩn bị đại hội thể thao cấp cơ sở, trong đó việc chọn lựa các môn thi đấu sẽ theo chỉ đạo, hướng dẫn của cấp sở và điều kiện của địa phương. Phong Điền sẽ đảm bảo cơ sở vật chất, sân bãi cho thi đấu, nhất là các môn thể thao có tính chất bắt buộc như Điền kinh, Bơi lội, Bóng đá. Tại Phong Điền hiện có nhiều hồ bơi đạt chuẩn, có các sân cỏ nhân tạo thi đấu Bóng đá 11 người, môn Điền kinh sẽ được tổ chức tại khu trung tâm hành chính huyện… hứa hẹn kỳ Đại hội TDTT thành công. Năm nay, xã Trường Long được chọn là đơn vị điểm Đại hội TDTT cấp xã, phường, thị trấn của Cần Thơ. Có thể nói, trong những năm qua, Phong Điền quan tâm phát triển phong trào TDTT, là đơn vị mạnh trong tốp 3 hạng đầu ở các cuộc tranh tài thể thao cấp thành phố. Tại kỳ Đại hội TDTT TP Cần Thơ lần thứ VIII năm 2017, Phong Điền đứng Nhất toàn đoàn với 61 HCV, 43 HCB, 23 HCĐ…

Cùng với Phong Điền, các quận, huyện còn lại hiện sẵn sàng cho việc tổ chức Đại hội TDTT các cấp. Các xã, phường, thị trấn đều được triển khai kế hoạch, điều lệ, quy định, cơ sở vật chất, sân bãi cho tập luyện, thi đấu... cũng được xúc tiến, đảm bảo yêu cầu chuyên môn. Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP Cần Thơ, đầu năm nay Sở đã triển khai các văn bản chỉ đạo, kế hoạch, điều lệ Đại hội TDTT các cấp; tích cực tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân về ý nghĩa, mục đích của đại hội thể thao bằng nhiều hình thức; xây dựng kế hoạch đảm bảo an ninh trật tự trong quá trình diễn ra đại hội, đảm bảo an toàn cho các VĐV trong thi đấu, tổ chức tốt công tác phòng, chống COVID-19…

Ông Trương Công Quốc Việt, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP Cần Thơ, cho biết: “Những năm qua, thể thao TP Cần Thơ đã từng bước khẳng định là một trong những địa phương trong cả nước có phong trào TDTT phát triển rộng khắp. Qua 8 kỳ Đại hội TDTT cấp cơ sở của thành phố, công tác tổ chức và chất lượng chuyên môn đều đạt yêu cầu. Sau các kỳ Đại hội TDTT cấp thành phố, nhiều môn đã tuyển chọn được VĐV ưu tú, đào tạo hiệu quả. Việc tổ chức Đại hội TDTT kỳ này tiếp tục đảm bảo tốt việc tuyên truyền nhằm vận động mọi người tham gia tập luyện TDTT, đẩy mạnh Cuộc vận động Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại và Phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa. Kế hoạch đảm bảo 100% các cấp hưởng ứng. Sau đại hội cấp cơ sở sẽ tiến đến Đại hội TDTT cấp thành phố vào năm 2022. Đây là bước quan trọng của thể thao Cần Thơ trong việc củng cố, chuẩn bị lực lượng tranh tài tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX năm 2022”.

Bài, ảnh: AN CHI

Chia sẻ bài viết