28/03/2021 - 06:18

Cần Thơ khởi động lại các giải thể thao 

Sau thời gian dài tạm dừng do dịch COVID-19, các hoạt động thể thao tại Cần Thơ đang được khởi động trở lại với nhiều giải đấu diễn ra ở các cấp, trong đó đáng chú ý là những cuộc tranh tài của học sinh với sự phối hợp của ngành Thể thao và Giáo dục. Những giải đấu này được xem là điều kiện thuận lợi để các HLV, các nhà tuyển trạch theo dõi và phát hiện tài năng để bồi dưỡng, đào tạo trở thành VĐV chuyên nghiệp trong tương lai.

HLV Lý Tiền Minh trao đổi với các học trò trong buổi đá tập huấn với đội U15 Cần Thơ.

HLV Lý Tiền Minh trao đổi với các học trò trong buổi đá tập huấn với đội U15 Cần Thơ.

Những ngày gần đây, HLV Lý Tiền Minh của CLB Bóng đá Trường Tiểu học Võ Trường Toản tất bật với kế hoạch tập huấn cho học trò, khi CLB được chọn làm đại diện quận Ninh Kiều thi đấu Giải vô địch Bóng đá U15 TP Cần Thơ. Đây là giải do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH,TT&DL) phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố dự kiến tổ chức vào tháng 4. Thời gian không còn nhiều nên thầy trò đội U15 quận Ninh Kiều tập luyện ráo riết với quyết tâm cao nhất.

Ngay sau trận đấu tập huấn với đội U15 của thành phố, HLV Lý Tiền Minh liên hệ với các đội quận, huyện khác để lên kế hoạch đấu giao hữu vào mỗi cuối tuần, nhằm kiểm tra năng lực tất cả các học trò. Qua đó, HLV sẽ chọn lại bộ khung gồm 14 cầu thủ để tham gia giải. HLV Lý Tiền Minh chia sẻ: “Điều hài lòng nhất qua các trận đấu tập huấn là các em nắm bắt và thực hiện cơ bản tốt các yêu cầu Ban huấn luyện đề ra. Ở các trận giao hữu thì Ban huấn luyện không đặt nặng kết quả, cái chính là tranh thủ chốt đội hình sớm để làm bộ khung, xây dựng lối chơi. Các em còn lại sẽ tiếp tục tập luyện và kiểm tra thêm trong những trận giao hữu sắp tới. Dự kiến, Hội khỏe Phù Đổng quận Ninh Kiều sẽ sớm thi đấu trở lại, khi đó nếu phát hiện em nào vượt trội mà thời gian đăng ký kịp thì Ban huấn luyện vẫn sẵn sàng trao cơ hội cho các gương mặt mới”.

Theo kế hoạch của Sở VH,TT&DL TP Cần Thơ, Giải vô địch Bóng đá U15 TP Cần Thơ diễn ra tại sân Trung tâm Thể dục thể thao thành phố từ ngày 16 đến 18-4. Giải dự kiến có sự tham dự của 9 đơn vị quận, huyện trên địa bàn thành phố. Những năm trước, các giải bóng đá học sinh diễn ra rất sôi nổi, qua đó các HLV bộ môn Bóng đá của Trung tâm Thể dục thể thao thành phố tuyển chọn được nhiều cầu thủ tiềm năng, bổ sung vào các đội bóng lứa tuổi U.

Cùng thời điểm diễn ra giải Bóng đá U15, Sở VH,TT&DL cũng phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố tổ chức Giải vô địch trẻ, học sinh Bơi và Giải vô địch trẻ, học sinh Taekwondo. Trước đó, giải đấu học sinh được tổ chức sớm nhất là Giải vô địch trẻ, học sinh Cờ vua và Giải vô địch trẻ, học sinh Vovinam diễn ra từ ngày 9 đến 11-4, cùng với Giải vô địch trẻ, học sinh Karate từ ngày 13 đến 15-4.

Như vậy, riêng trong tháng 4 tới sẽ diễn ra ít nhất 5 giải đấu dành cho học sinh và lứa tuổi trẻ, tạo không khí sôi nổi trở lại cho những người làm thể thao. Ông Trương Công Quốc Việt, Phó Giám đốc Sở VH,TT&DL TP Cần Thơ, cho rằng các giải đấu nhằm đẩy mạnh phong trào tập luyện thể dục thể thao trong trường học, quần chúng nhân dân, qua đó đánh giá chất lượng phong trào tập luyện thể dục thể thao nói chung và các môn Bơi, Cờ vua, Vovinam, Karate, Taekwondo và Bóng đá nói riêng ở các địa phương trên địa bàn thành phố. Đồng thời đây cũng là dịp để các đơn vị, các VĐV tăng cường giao lưu học tập, trao đổi kinh nghiệm lẫn nhau nhằm nâng cao trình độ kỹ thuật, chiến thuật trong thi đấu thể thao.

Bài, ảnh: NGUYỄN MINH

Chia sẻ bài viết