24/04/2018 - 22:08

Cần Thơ dâng hương hướng về ngày Giỗ Tổ Hùng Vương 

(CT)- Tối 24-4, tại Bảo tàng Cần Thơ, Ban tổ chức các ngày lễ, kỷ niệm TP Cần Thơ long trọng tổ chức Lễ dâng hương hướng về ngày Giỗ Tổ Hùng Vương, mùng Mười tháng Ba năm Mậu Tuất. Các đồng chí lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN TP Cần Thơ, các sở, ngành, quận, huyện… cùng đông đảo nhân dân đến tham dự, lễ bái.

Một tiết mục trong chương trình nghệ thuật.

Trong không khí thiêng liêng hướng về Đất Tổ, đồng chí Lê Văn Tâm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Cần Thơ, đã đọc diễn văn ôn lại công đức dựng nước và giữ nước của các Vua Hùng. Đồng chí cũng kêu gọi đồng bào, cán bộ, chiến sĩ thành phố phát huy truyền thống con Lạc cháu Hồng, đoàn kết một lòng, phát huy trí tuệ thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ thành phố trong năm 2018. Sau đó, các đồng chí lãnh đạo thành phố, lãnh đạo quận, huyện…đã thành kính dâng hương cùng những lễ vật đặc sản của quê hương, thể hiện lòng thảo thơm của những người con Tây Đô với Quốc Tổ.

Trước lễ dâng hương, chương trình nghệ thuật đặc sắc với chủ đề “Cần Thơ tiếp bước các Vua Hùng” được dàn dựng công phu, giàu bản sắc, thể hiện sự tiếp bước hào khí cha ông, dựng xây quê hương giàu đẹp, đã làm nức lòng khán giả.

Hiện TP Cần Thơ đang triển khai các thủ tục thực hiện công trình xây dựng Đền thờ các Vua Hùng tại phường Bình Thủy, quận Bình Thủy. Kinh phí xây dựng từ nguồn vận động xã hội hóa, không sử dụng ngân sách nhà nước theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Tin, ảnh: ĐĂNG HUỲNH

Chia sẻ bài viết