24/06/2014 - 09:14

Camerroon- Brazil: 1-4
Đẳng cấp của vũ điệu Samba

Cameroon đã bị loại nên trận đấu này với họ chỉ còn mang tính thủ tục. Với tâm thế không còn gì để mất, những “chú tư tử bất khuất” nhập cuộc khá thoải mái. Đội chủ nhà Brazil đang tạm xếp nhất bảng và có đủ yếu tố về “thiên thời, địa lợi” với những ngôi sao sẵn sàng tỏa sáng đúng lúc cũng vào trận với khí thế hừng hực. Trận đấu diễn ra rất hấp dẫn với 5 bàn thắng được ghi vào lưới của hai thủ môn. Đội tuyển Brazil đã cống hiến màn trình diễn thuyết phục hơn so với các trận đấu trước.

Cả hai đội đều thể hiện rõ ý đồ chơi tấn công ngay từ đầu khi trong đội hình xuất phát của mỗi đội có tới 3 tiền đạo. Đá trên hàng tấn công của đội chủ nhà là Neymar, Fred, Hulk; còn 3 tiền đạo của Cameroon là Moukandjo, Aboubakar, E.C.Moting. Với mong muốn lấy lại niềm tin của người hâm mộ sau màn trình diễn đầy thất vọng trước Mexico và Croatia nên ngay sau tiếng còi khai cuộc, Brazil đẩy nhanh tốc độ rận đấu, áp sát khung thành của thủ môn C. Itandje tìm kiếm cơ hội ghi bàn. Các vũ công Samba nhập cuộc rất phấn khởi, sớm chiếm thế trận áp đảo và liên tục tổ chức tấn công. Trong khi Neymar liên tục di chuyển để kéo giãn tuyến phòng ngự của Cameroon, thì Fred và Hulk rảnh chân hơn và đã có những pha phối hợp nhịp nhàng trước vùng cấm địa của thủ môn C. Itandje. Trước sức ép quá lớn từ Brazil, các cầu thủ Cameroon buộc phải co về phần sân nhà để tập trung tổ chức phòng ngự.

Các cầu thủ Cameroon đang cố gắng, quyết tâm thi đấu để lấy lại danh dự. So với các trận đấu trước, họ thi đấu chặt chẽ hơn trong phòng ngự và tổ chức được không ít pha bóng phản công đẹp mắt. Tuy nhiên, trước các tiền đạo có độ “ma mãnh” cao của Brazil, các cầu thủ Cameroon gặp rất nhiều khó khăn, thường mắc lỗi kèm người và họ đã phải trả giá. Phút 17, trong pha tấn công ở cánh phải, bóng được tạt vào phía trước khung thành của thủ môn C. Itandje. Các hậu vệ Cameroon mắc lỗi kèm người, để Neymar (10- Brazil) thảnh thơi đón bóng và dứt điểm gọn gàng, mở tỷ số cho đội chủ nhà.

Bàn thắng của Neymar có ý nghĩa rất lớn về mặt tinh thần đối với các cầu thủ Brazil. Họ thi đấu cởi mở, phóng khoáng hơn và cống hiến nhiều pha bóng đẹp mắt. Brazil chủ động chơi pressing toàn tuyến và chiếm ưu thế hoàn toàn trên trên sân. Tấn công nhiều và phóng khoáng nhưng các cầu thủ Brazil cũng bộc lộ sơ hở trong tổ chức phòng ngự để “những chú sư tử bất khuất” tận dụng, ghi bàn. Điều này xảy ra ở phút 26 của trận đấu. Trong một pha phối hợp đá phạt góc của các cầu thủ Cameroon, hai hậu vệ tham gia tấn công là A.Nyom và J.Matip đã có pha phối hợp không thể đẹp hơn để gở hòa 1-1. Sau tình huống đá phạt góc của các cầu thủ Cameroon, bóng đến chân A.Nyom, cầu thủ này sử dụng kỹ thuật cá nhân đi bóng dũng mãnh qua 2 hậu vệ Bazil và chuyền bóng như đặt để  J.Matip sút cận thành hạ thủ môn J. Cesar (12-Brazil). Sau bàn gỡ hòa, Cameroon thi đấu tự tin hơn, liên tục dùng thể lực và kỹ thuật cá nhân tổ chức tấn công về phía đối phương. Nhưng đây cũng là bàn thắng duy nhất của họ trong trận đấu với Brazil và cũng là duy nhất trong lần dự vòng chung kết World Cup 2014.

Bất ngờ bị “tạt nước lạnh” vào mặt, các cầu thủ Brazil bừng tỉnh và tổ chức lại trận đấu mạch lạc hơn. Tất nhiên họ cũng tổ chức tấn công mạnh mẽ hơn trong chiến dịch săn bàn của mình. Và chỉ 10 phút sau, Neymar sử dụng kỹ thuật cá nhân điêu luyện để đột phá, loại hàng loạt hậu vệ Cameroon và tung cú sút căng hạ knock- out thủ thành C. Itandje, nâng tỉ số lên 2-1 cho Brazil. Đây cũng là bàn thắng thứ 2 của cầu thủ này trong trận đấu, trước khi rời sân dưỡng sức. Có được khoảng cách về bàn thắng và thế trận áp đảo trước đối thủ có biểu hiện buông xuôi, các cầu thủ Brazil tự tin thể hiện lối chơi kỹ thuật mềm mại của mình. Các vũ công Samba đã tạo nên những cơn bão tấn công thật sự về phía khung thành Cameroon và ghi thêm được thêm 2 bàn thắng nữa vào lưới thủ môn C. Itandje. Đó là bàn thắng nâng tỉ số lên 3-1 của Fred ở phút 49 và bàn thắng ấn định tỉ số chung cuộc 4-1 của F.Luiz Roza ở phút 84.

Chiến thắng dễ dàng trước Cameroon, đội tuyển Brazil giành vị trí nhất bảng A và sẽ gặp đội tuyển xếp nhì bảng B là Chile ở vòng đấu knock-out. Đội tuyển Cameroon với những bất ổn nội bộ trước khi lên đường đến Brazil, trở về nước mà không có điểm nào trong tay và chỉ ghi được 1 bàn thắng, để thủng lưới tới 9 bàn thua.

Quang Khuê

Neymar (10-Brazil) góp công lớn trong chiến thắng của đội chủ nhà khi ghi được 2 bàn thắng trong trận đấu.

Fred (9-Brazil) đánh đầu vào lưới Cameroon.

Đội tuyển Cameroon về nước trước khi ghi được bàn thắng duy nhất của họ tại vòng chung kết World Cup 2014 do công của J.Matip (21).

Chia sẻ bài viết