02/04/2019 - 20:31

Các tay vợt chủ nhà gây thất vọng 

Giải Masters 500 đầu tiên trong năm - India Open 2019 của Liên đoàn cầu lông thế giới (BWF) đã kết thúc khá thành công, nhưng không có “quả ngọt” dành cho cổ động viên chủ nhà Ấn Độ.

Pusarla V.Sindhu dừng chân ở bán kết. Ảnh: https://bwfworldtour.bwfbadminton.com

Pusarla V.Sindhu dừng chân ở bán kết. Ảnh: https://bwfworldtour.bwfbadminton.com

Sau loạt giải được tổ chức ở châu Âu, các giải Masters tiếp theo sẽ được tổ chức ở châu Á. Tại India Open 2019 vừa kết thúc, đôi nam nữ người Trung Quốc Wang Yilyu và Huang Dong Ping, xếp thứ 2 thế giới cho thấy phong độ hủy diệt khi chưa thua set nào cho tới trận chung kết, gặp cặp đôi người Indonesia Praveen Jordan và Melati Daeva Oktavianti (hạng 15). Dù có thành tích ấn tượng khi vào đến trận đấu cuối, nhưng cặp đôi người Indonesia thua trắng đôi số 2 thế giới, với tỷ số đậm 21-13, 21-11.

Ở nội dung đôi nữ, nhà vô địch India Open 2018 người Indonesia Greysia Poli và Apriyani Rahayu (hạng 5) cho thấy tham vọng bảo vệ ngôi hậu của mình, khi không cho đối thủ nhiều cơ hội trên đường đến trận chung kết. Những trận thắng dễ đã làm cho đôi vợt Indonesia chủ quan khi gặp đôi vợt Malaysia Chow Mei Kuan và Lee Meng Yean (hạng 17), tuy nhiên khi đẳng cấp lên tiếng, Poli và Rahayu đã bảo vệ thành công chức vô địch India Open 2019. Nội dung đôi nam cho thấy phong độ đang lên của đôi vận động viên người Đài Loan Fajar Alfian và Muhammad Rian Ardianto, sau khi liên tiếp vào đến chung kết của 2 giải Masters liền kề. Tại India Open lần này, đôi vợt người Đài Loan gặp đôi vợt người Indonesia Ricky Karandasuwardi và Angga Pratama (hạng 91) và  thắng thuyết phục bằng tỷ số 2-0.

Trận chung kết nữ diễn ra không kịch tính như mong đợi giữa tay vợt người Thái Lan Ratchanok Intanon (hạng 8 thế giới) và He Bingjiao của Trung Quốc (hạng 7). So về thành tích đối đầu, tay vợt Trung Quốc thắng tuyệt đối tay vợt số 1 của Thái Lan trong 4 lần gặp nhau trước đó. Mặt khác, để vào chơi trận chung kết, He Bingjiao đã thể hiện bản lĩnh đáng kinh ngạc trước áp lực của hàng trăm khán giả trong trận đấu với tay vợt số 1 của chủ nhà là Pusarla V.Sindhu, xếp hơn mình 1 bậc ở bán kết. Khi tay vợt chủ nhà đang dẫn 20-15 ở set 1, He Bingjiao đã ngược dòng ngoạn mục, dành chiến thắng với tỷ số 23-21. Tay vợt người Trung Quốc giữ nguyên sự hưng phấn để “ăn” luôn set 2 với tỷ số 21-19 và vào chơi trận chung kết. Thế nhưng, trong thế trận mà tay vợt người Thái tập trung cao, khao khát có chiến thắng đầu tiên sau 5 lần đối đầu, He Bingjiao đã thi đấu dưới sức và thua đậm 2 set với điểm số 21-15, 21-14.

Hai cựu số 1 đơn nam thế giới là Viktor Axelsen (Đan Mạch) và Kidambi Srikanth (Ấn Độ) gặp nhau để tranh chức vô địch. Đầu năm 2018, Srikanth đã giành lấy vị trí số 1 của “Siêu nhân cầu lông Viktor”. Tuy nhiên, không lâu sau đó, vị trí này đã thuộc về Kento Momota (Nhật Bản) cho đến nay. So thành tích đối đầu, tay vợt Đan Mạch thắng 4/7 lần gặp nhau, còn Srikanth được thi đấu trên sân nhà. Nhưng dường như sự cổ vũ quá nhiệt tình của khán giả lại làm cho Srikanth áp lực và anh thua nhanh set 1 với tỷ số khó tin 7-21. Sang set 2, Srikanth cố gắng hơn, nhưng vẫn thua với tỷ số 20-22.

Như vậy, các tay vợt Ấn Độ đã trắng tay trên sân nhà. Tính từ đầu năm 2019 đến nay, nhiều tay vợt người Ấn đã thể hiện phong độ không tốt ở hầu hết các giải Masters. Đặc biệt là Pusarla V.Sindhu khi cô liên tiếp bị loại ở các giải đấu quan trọng và chỉ vào đến bán kết India Open 2019.

H.T

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
India Open 2019