17/08/2020 - 11:08

Các đội thể thao chờ ngày trở lại... 

Trước tình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, Đại hội Thể thao ĐBSCL lần thứ VIII-2020 buộc phải tạm hoãn, các địa phương đăng cai các môn thể thao hiện chưa thể định ngày tổ chức trở lại. Trong thời gian chờ đợi, việc tập luyện của các đội thể thao nhiều địa phương vẫn được duy trì trên tinh thần sẵn sàng cho ngày trở lại…

Các võ sĩ Karatedo Cần Thơ vẫn  tích cực tập luyện chờ ngày thi đấu trở lại.

Các võ sĩ Karatedo Cần Thơ vẫn  tích cực tập luyện chờ ngày thi đấu trở lại.

Cuối tháng 7 vừa qua, do ảnh hưởng của dịch bệnh, chương trình thi đấu giai đoạn I Đại hội Thể thao ĐBSCL lần thứ VIII-2020 đang diễn ra buộc phải tạm hoãn. Các địa phương đăng cai các môn thể thao còn lại gồm Cần Thơ (Canoeing, Bóng chuyền bãi biển, Karatedo, Bơi lội), Kiên Giang (Thể hình), Cà Mau (Billiard) gấp rút thông báo dời ngày tổ chức. Mới đây, đơn vị chủ nhà Vĩnh Long cũng có thông báo chính thức về việc không tổ chức lễ khai mạc, bế mạc và thi đấu các môn thể thao giai đoạn II (Cầu mây, Bóng đá nam, Điền kinh, Bóng chuyền nam, Bắn cung, Taekwondo). Đây là lần thứ hai Đại hội Thể thao ĐBSCL lần thứ VIII-2020 đột ngột tạm ngừng thi đấu, lần trước là vào tháng 3.

Việc tạm ngừng thi đấu đại hội đã xáo trộn quá trình chuẩn bị của các địa phương. Tại Trung tâm Thể dục thể thao TP Cần Thơ, các đội tuyển hiện vẫn tập luyện, tuy nhiên không khí không còn khẩn trương, dâng cao như những ngày trước đó. Tình hình chung của các địa phương đăng cai là vẫn chưa định được thời gian sẽ tổ chức các môn thể thao còn lại. “Nếu không tạm hoãn thì các môn còn lại đã thi đấu xong vào giữa tháng 8, xem như chương trình thi đấu giai đoạn I của đại hội hoàn tất, các địa phương sẽ lên kế hoạch chuẩn bị cho giai đoạn 2 bắt đầu vào cuối tháng 8. Trong thời gian này, chúng tôi vẫn duy trì tập luyện để đảm bảo thể lực và chuyên môn cho VĐV. Xem như các đội có thêm thời gian rèn luyện, chuẩn bị để thi đấu tốt hơn”, Phó Giám đốc Trung tâm Thể dục thể thao TP Cần Thơ Nguyễn Anh Tuấn chia sẻ.

Theo ông Nguyễn Cương Lĩnh, Trưởng phòng Huấn luyện và Thi đấu Thể dục thể thao tỉnh Vĩnh Long, từ khi có thông báo tạm hoãn đại hội, các bộ môn vẫn tổ chức tập luyện, trong đó ngoài việc đảm bảo thể lực, chuyên môn cho VĐV thì còn lưu ý đến vấn đề sức khỏe, an toàn. Hiện Vĩnh Long đã tạm ngưng các giải thể thao dự kiến tổ chức tại địa phương, kế hoạch tham dự các giải quốc gia, quốc tế cũng bám sát theo tình hình chung, các đội thể thao cũng không đi tập huấn, thi đấu giao hữu mà tập tại địa phương, chế độ của VĐV vẫn đảm bảo theo quy định.

Tương tự, tại các địa phương khác, VĐV vẫn tiếp tục duy trì tập luyện. Kế hoạch đào tạo, huấn luyện, tham dự giải có sự điều chỉnh phù hợp hơn. Võ sĩ Đỗ Thanh Nhân của đội tuyển Karatedo Cần Thơ trải lòng: “Nhân và các đồng đội tập luyện cường độ cao từ cuối năm ngoái, luôn sẵn sàng cho cuộc tranh tài. Tuy nhiên, trong tình hình hiện nay thì không biết khi nào mới được thi đấu trở lại. Niềm vui của VĐV là được ra sân thi đấu, đạt thành tích, nhưng năm nay khả năng tham dự các giải quốc gia và quốc tế rất mong manh. Trong thời gian chờ đợi, Nhân và các đồng đội vẫn động viên nhau tập luyện tích cực, quyết không lơ là, luôn trong tâm thế sẵn sàng thi đấu”. 

Bài, ảnh: AN CHI

Chia sẻ bài viết