26/05/2018 - 10:35

Giải Vô địch bóng chuyền TP Cần Thơ năm 2018

Các đội đã sẵn sàng 

Sáng 26-5, Giải Vô địch Bóng chuyền TP Cần Thơ năm 2018 khởi tranh tại Trường Cao đẳng Nghề Cần Thơ và Trung tâm Văn hóa - Thể thao quận Bình Thủy. Giải năm nay hứa hẹn nhiều trận tranh tài hấp dẫn, khi hầu hết các đội tham dự đều quyết tâm đạt mục tiêu nằm trong tốp ba hạng đầu.

Đội bóng chuyền huyện Cờ Đỏ (đang chắn bóng) được kỳ vọng sẽ bảo vệ thành công chức vô địch.

Xác định bảo vệ ngôi vô địch, đội bóng chuyền huyện Cờ Đỏ có sự chuẩn bị kỹ lưỡng. Từ đầu năm, những VĐV được tuyển chọn ở các xã duy trì tập luyện mỗi ngày. Trước giải một tháng, các cầu thủ đã tập trung cùng tập luyện. Năm nay, lực lượng của Cờ Đỏ ngoài nhóm VĐV chủ lực đã nhiều năm cùng đội thi đấu với nhau như Tô Quốc Bảo, Nguyễn Văn Đức, Bùi Khắc Cường, Nguyễn Văn Thắm, còn bổ sung thêm các VĐV trẻ được tuyển chọn từ Giải Vô địch Bóng chuyền huyện Cờ Đỏ năm 2018 vừa qua. Ngoài ra, đội còn thu hút được 3 VĐV từng thi đấu cho đội bóng chuyền Công an TP Cần Thơ về đầu quân. Ông Huỳnh Hữu Phước, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa – Thể thao huyện Cờ Đỏ, cho biết: “Các VĐV bóng chuyền Cờ Đỏ đang rất quyết tâm đạt mục tiêu đề ra. Để khuyến khích các cầu thủ, chúng tôi đã làm để xuất khen thưởng cho đội sau khi hoàn thành nhiệm vụ”.

Trong khi đó, với đội bóng chuyền huyện Thới Lai, HLV Nguyễn Thanh Bình đã tiến hành hội quân từ cuối tháng 4. Đội hình chính của Thới Lai chủ yếu là các VĐV đã thi đấu giải năm trước. Ngoài ra, Ban huấn luyện còn dự bị thêm một số VĐV được chọn từ các CLB bóng chuyền của xã Trường Xuân A, xã Trường Thành và Thị trấn Thới Lai. Năm ngoái, đội bóng chuyền Thới Lai chỉ đoạt hạng Ba, đối với Ban huấn luyện, đó là kết quả không mong đợi bởi 2 năm trước đó, đội đều giành hạng Nhì. Trở lại giải  năm nay, các chủ công kỳ cựu như Dương Minh Cảnh, Nguyễn Hoàng Khang từng thi đấu cho đội bóng chuyền thành phố được kỳ vọng sẽ “thắp lửa”, cùng các đồng đội phát huy sức mạnh, giúp đội bóng vượt qua bán kết.

Chuẩn bị cho cuộc tranh tài, các đội bóng chuyền quận Thốt Nốt, huyện Vĩnh Thạnh, huyện Phong Điền... cũng sớm tập hợp lực lượng, đồng thời tuyển thêm quân từ giải bóng chuyền truyền thống ở địa phương và bắt tay vào tập luyện nước rút trong 2 tuần qua. Có thể nói, các đội đều sẵn sàng ra trận.

Trưởng Ban trọng tài Duy Minh Thái đánh giá: “Năm nay, giải vắng mặt Á quân năm 2017 là đội bóng chuyền Công an thành phố. Tuy nhiên, không vì vậy mà giải sẽ kém phần hấp dẫn. Bởi các đội dự tranh đều có sự chuẩn bị lực lượng chu đáo. Trong đó, Cờ Đỏ, Thới Lai, Thốt Nốt, Vĩnh Thạnh là những địa phương có phong trào bóng chuyển phát triển mạnh, đội hình có nhiều VĐV từng thi đấu ở các giải bóng chuyền khu vực ĐBSCL và toàn quốc. Các đơn vị còn lại hầu hết lực lượng là các VĐV trẻ, nhiệt huyết cao… sẽ đem đến cho giải những trận so tài thú vị”.

Giải vô địch bóng chuyền TP Cần Thơ năm 2018 có 9 đội bóng chia làm 2 bảng, thi đấu theo thể thức vòng tròn một lượt tính điểm, chọn 2 đội Nhất, Nhì bảng vào bán kết và chung kết. Ngoài khen thưởng cho các đội xếp hạng Nhất, Nhì, Ba, Ban tổ chức dự kiến sẽ có thêm các giải phụ cho các VĐV thi đấu xuất sắc nhất.

Bài, ảnh: Xuân Thanh

Chia sẻ bài viết