12/02/2008 - 09:09

Các địa phương vui hưởng những ngày Tết đầm ấm, thanh bình, hạnh phúc

(CT)– Trong những ngày Tết Mậu Tý vừa qua, các địa phương ở TP Cần Thơ đã hưởng trọn vẹn một không khí Tết đầm ấm, thanh bình, hạnh phúc.

Nhiều tiết mục nghệ thuật đặc sắc đã diễn ra trong đêm giao thừa tại sân khấu trước quảng trường công viên nước. Ảnh: TƯỜNG VI. 

Lúc 0 giờ đêm giao thừa (6-2-2008), dưới sự chứng kiến của hàng ngàn người dân, bầu trời TP Cần Thơ rực rỡ muôn sắc pháo hoa được bắn đồng loạt từ 5 điểm: Cồn Cái Khế (quận Ninh Kiều), khu dân cư Phú An (quận Cái Răng), thị trấn Phong Điền (huyện Phong Điền), thị trấn Cờ Đỏ (huyện Cờ Đỏ) và xã Thạnh Mỹ (huyện Vĩnh Thạnh). Lần đầu tiên TP Cần Thơ tổ chức bắn pháo hoa đồng loạt tại 5 điểm đã đem đến không khí đón xuân vui tươi, rộn rã cho người dân từ khu vực nội ô đến các huyện ngoại thành.

Chương trình bắn pháo hoa là điểm nhấn cuối trong chương trình lễ hội giao thừa được tổ chức ở nhiều nơi trong thành phố từ 20 giờ đêm 30 Tết. Tại trung tâm thành phố, trước quảng trường công viên nước đã diễn ra chương trình sân khấu hóa tái hiện những phong tục ngày Tết như: dựng nêu, múa lân, gói bánh tét, mừng tuổi đầu năm và nhiều tiết mục đặc sắc gợi nhớ cuộc Tổng tấn công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968; ca ngợi Đảng, Bác Hồ; những thành tựu trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đặc biệt nhất là lễ rước hai đòn bánh tét nặng 1 tấn từ Nhà lồng chợ cổ Cần Thơ về sân khấu lễ hội và cắt bánh chia cho những người dân đến xem để cùng hưởng lộc đầu năm.

Trong đêm giao thừa, tại trung tâm tất cả các quận, huyện của thành phố đồng loạt diễn ra chương trình ca múa nhạc với nhiều tiết mục đặc sắc mừng Đảng, mừng Xuân và hướng đến “Năm Du lịch Quốc gia Mekong – Cần Thơ 2008” sẽ khai mạc vào Rằm tháng Giêng sắp tới (nhằm ngày 21-2-2008).

* Trước đó, đêm 29 tháng Chạp, 7 đội lân đã thi diễn vòng chung kết Hội thi múa lân TP Cần Thơ tại sân khấu trước quảng trường công viên nước. Hội thi này thu hút hàng ngàn người đến xem. Ban Tổ chức đã trao giải nhất toàn đoàn cho quận Cái Răng, giải nhì cho huyện Cờ Đỏ, giải ba cho huyện Vĩnh Thạnh.

* Ngày 7-2-2008 (mùng 1 Tết), Phòng công tác người Hoa và Hội Bảo trợ Hoa văn TP Cần Thơ tổ chức họp mặt truyền thống người Hoa nhân dịp Xuân Mậu Tý 2008. Đến dự và phát biểu tại buổi họp mặt, đồng chí Tô Minh Giới, Phó Chủ tịch UBND thành phố, đã ghi nhận và biểu dương những đóng góp của đồng bào người Hoa trong sự phát triển chung của thành phố trong thời gian qua. Đồng chí mong muốn thời gian tới, đồng bào người Hoa tiếp tục phát huy truyền thống văn hóa dân tộc, đoàn kết cùng các tầng lớp nhân dân xây dựng TP Cần Thơ ngày càng giàu đẹp. Tại buổi họp mặt này, đại diện Hội Bảo trợ Hoa văn Cần Thơ đã thông báo về việc UBND TP Cần Thơ đã trao quyết định quyền sử dụng đất để xây dựng Trường Dân lập Việt Hoa Cần Thơ tại Khu đô thị Nam sông Cần Thơ với diện tích 6.668 m2. Dự kiến, công trình sẽ được khởi công vào tháng 6-2008, với qui mô 32 phòng, kinh phí khoảng 20 tỉ đồng.

* Trong những ngày giáp Tết, Công ty cổ phần Dược Hậu Giang đã trích hơn 74 triệu đồng từ nguồn quỹ phúc lợi đến thăm, tặng quà, khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho Mẹ Việt Nam Anh hùng do đơn vị phụng dưỡng và 1.600 hộ gia đình chính sách, hộ nghèo, trẻ em mồ côi, nạn nhân chất độc da cam tại các quận, huyện của TP Cần Thơ và tỉnh Hậu Giang. Mỗi phần quà trị giá từ 300.000 đồng đến 1,2 triệu đồng.

* Mặc dù thời tiết càng về khuya càng lạnh, nhưng có trên hàng chục ngàn người, phần lớn là bà con người Việt, kéo đến khu vực chùa Huệ Quang, thành Phố Santa Ana – bang California (Hoa Kỳ) để đón giao thừa. Tại đây, có rất nhiều chương trình ca nhạc tạp kỹ với sự góp mặt của nhiều ca sĩ nổi tiếng của Việt Nam tại hải ngoại, biểu diễn múa lân, rước Phật... Khoảng 1, 2 giờ sáng, các bãi đậu xe inh ỏi tiếng kèn, vì có quá nhiều xe. Ở các quán phở, mì, dòng người cứ xếp hàng chờ có bàn để ăn. Nhiều người Việt ở hải ngoại vẫn giữ thói quen xin lộc, xủ quẻ đầu năm. Sau đó, ai cũng tranh thủ về nhà ngủ để sáng sớm phải đi làm bình thường... Họ hẹn nhau cuối tuần chính thức ăn Tết, từ chiều thứ sáu, tức mùng 2 đến mùng 4 Tết.

T.V- KIM XUÂN- KHA THY

Chia sẻ bài viết