20/10/2019 - 11:59

Ca sĩ “Người miền Tây” 

Nguyễn Phi Hùng là giọng hát được yêu thích suốt hơn chục năm qua, từ thời hoàng kim của “Làn sóng xanh”. Thật ra, Nguyễn Phi Hùng quê ở Hà Nội nhưng nhiều người vẫn lầm tưởng anh là người miền Tây bởi những sản phẩm âm nhạc cùng tình yêu anh dành cho vùng đất này.

Ca sĩ Nguyễn Phi Hùng vừa ra mắt MV "Người miền Tây" được nhiều người yêu thích. Đây là ca khúc do chính anh sáng tác, nổi tiếng thời gian qua với những ca từ thật đẹp: "Ai đã một lần đi về miền Tây quê em. Nơi có cánh đồng lúa vàng cò bay thẳng cánh. Nơi những mái nhà dưới hàng dừa nghiêng soi bóng. Có những con người một đời vất vả cần lao". Điều thú vị là MV được ê-kíp của Thế Hệ Trẻ Media thực hiện tại Cần Thơ. Nguyễn Phi Hùng bồng bềnh cùng thương hồ ở chợ nổi Cái Răng, rồi vào miệt vườn Phong Điền hái sầu riêng, thưởng thức món ngon từ đồng ruộng. Cách anh diễn xuất có duyên, hồn hậu cùng giọng hát ngọt ngào đúng "chất miền Tây" chinh phục người xem. Với những người tham gia sản xuất MV này, họ ấn tượng bởi một ca sĩ nổi tiếng nhưng giản dị, gần gũi và hết lòng với anh em nhưng cũng nghiêm túc, chu đáo trong làm nghề.

Nguyễn Phi Hùng hát "Người miền Tây" ở Cần Thơ. 

Nguyễn Phi Hùng nhiều lần tâm sự anh rất yêu quý Cần Thơ và miền Tây sông nước. Nơi đó không chỉ có cây lành, trái ngọt mà còn có những người bạn thân thiết. Mấy năm gần đây, Nguyễn Phi Hùng góp mặt trong rất nhiều chương trình nghệ thuật do TP Cần Thơ tổ chức. Phong cách của anh ít khi thay đổi: bộ bà ba nâu đất và khăn rằn cột ngang hông, tự tin như về quê hương mình vậy. Anh hát bằng cả tấm lòng với miền Tây. Mới đây, trong chương trình nghệ thuật mừng Quốc khánh tổ chức tại Di tích Chiến thắng Ông Cửu, quận Cái Răng, nhiều khán giả đã bất ngờ khi nghe giới thiệu anh là người gốc Hà Nội chứ không phải miền Tây như lầm tưởng. Nguyễn Phi Hùng thân thiện chào hỏi, chụp hình với từng người.

Những năm 2000-2005, Nguyễn Phi Hùng nổi lên như một hiện tượng với những ca khúc "Nhớ gấp ngàn lần hơn", "Only you", "Tình đơn côi", "Dáng em"… Anh còn tham gia trong rất nhiều phim truyền hình, điện ảnh và từng đoạt giải Diễn viên triển vọng của Giải thưởng Cánh Diều với vai diễn trong phim "Hải âu". Bây giờ, người hâm mộ lại nhớ đến anh với những ca khúc trữ tình Nam bộ do anh sáng tác và biểu diễn: "Thương lại càng thương", "Tình là chi"… Nguyễn Phi Hùng xem miền Tây như quê hương của mình, như lời ca khúc "Người miền Tây" của anh: "Người miền Tây chất phác thiệt thà. Nắng mưa hai mùa vẫn thủy chung câu lý thương nhau. Về miền Tây dẫu qua một lần. Nhớ mãi trong lòng câu ân tình muối mặn gừng cay…".

Bài, ảnh: Duy Khôi

Chia sẻ bài viết