20/06/2018 - 14:58

Cà Mau: Sạt lở lan rộng trước mùa mưa bão năm 2018

Thời điểm này, Cà Mau vừa bước vào mùa mưa bão năm 2018. Trong khi đó, những ngày gần đây, tình trạng sạt lở đất ven sông rất phức tạp và có dấu hiệu lan rộng trên địa bàn tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND xã Trần Thới, huyện Cái Nước Lê Văn Vũ cho biết, vào khoảng 3 giờ ngày 18-6, tại ấp Mỹ Đông, xã Trần Thới đã xảy ra một vụ sạt lở nghiêm trọng, nhấn chìm hoàn toàn 3 căn nhà của anh Phạm Tuấn, ước thiệt hại ban đầu khoảng 1 tỉ đồng. Rất may, vụ sạt lở không gây thương vong về người. “Trước khi vụ sạt lở xảy ra, nhà của anh Phạm Tuấn đã có dấu hiệu nghiêng, lún. Tuy nhiên, những căn nhà này được gia đình dùng để kinh doanh xăng, dầu, gas, vật liệu xây dựng và chứa hàng hóa nên rất khó khăn khi di dời”, ông Lê Văn Vũ thông tin thêm.

Trong khi đó, theo báo cáo của UBND huyện Ngọc Hiển, những ngày qua, trên địa bàn huyện này cũng liên tục xảy ra nhiều vụ sạt lở đất. Theo đó, khoảng 4 giờ ngày 18-6, tại ấp Kinh Đào, xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển đã xảy ra vụ sạt lở bờ kè với chiều dài khoảng 25 mét, chiều rộng 3 mét. Hiện khu vực này có nguy cơ tiếp tục bị sạt lở đất. Cũng trong thời gian trên, tại ấp Tắc Gốc, xã Đất Mũi xảy ra vụ sạt lở bờ sông với chiều dài 13 mét, chiều rộng 10 mét.

Trước đó, khoảng 1 giờ 30 phút ngày 17-6 xảy ra vụ sạt lở đất nhà ông Lê Thanh Duy ở ấp Xẻo Lá, xã Viên An Đông, huyện Ngọc Hiển, làm sập 1 phần căn nhà dài 15 mét, ngang 7 mét. May mắn, toàn bộ tài sản trong nhà đã được di dời trước khi vụ sạt lở xảy ra.

 Vào rạng sáng 17-6, tại Công ty bột cá Thanh Mai cùng phần đất của nhà ông Trần Hoàng Chen ở xã Tân Ân Tây, huyện Ngọc Hiển cũng xảy ra một vụ sạt lở đất, khiến cầu tàu bằng bê tông của công ty nghiêng, còn phần đất của nhà ông Chen bị sạt lở dài 20 mét, rộng 10 mét. Tại khu vực này có nguy cơ tiếp tục sạt lở thêm đất với chiều dài hơn 20 mét.

Còn ở xã Tam Giang Tây, huyện Ngọc Hiển trong hai ngày 17 và 18- 6 đã xảy ra 4 vụ sạt lở đất ven sông dài 215 mét, ngang 75 mét.

Trong khi đó, khoảng 1 giờ ngày 17- 6, trước trụ sở của Ban Quản lý rừng phòng hộ Năm Căn, thuộc khóm Sa Phô, thị trấn Năm Căn, huyện Năm Căn, xảy ra vụ sạt lở khoảng 300m2, khiến 2 căn nhà dân bị ảnh hưởng và toàn bộ đường đi trước cổng cơ quan này bị sụp.

HUỲNH ANH (TTXVN)

Chia sẻ bài viết