28/01/2019 - 08:53

Bưởi và dưa hấu thỏi vàng “chào hàng” dịp Tết 

(CT)- Theo ông Võ Trung Thành, ngụ ấp Phú Trí A, xã Phú Tân, huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang, dịp Tết năm nay, ông cho ra thị trường 2 sản phẩm mới là: bưởi và dưa hấu được tạo hình thành thỏi vàng nén. Trong đó, bưởi thỏi vàng làm thử nghiệm trên 300 trái và dưa hấu thỏi vàng in chữ nổi “Tài-Lộc” khoảng 400 trái.

Sản phẩm dưa hấu thỏi vàng in chữ Tài.

“Do thời tiết thay đổi thất thường và khó làm nên bưởi thỏi vàng năm nay tỷ lệ thành công chỉ 30%. Riêng dưa hấu thỏi vàng in chữ nổi “Tài-Lộc” được trồng từ giống dưa Kim Hồng có màu vàng nhìn rất bắt mắt. Việc tạo hình cũng gặp khó khăn và nhiều rủi ro. Tôi phải canh trái đúng thời điểm (tầm 58-60 ngày) sẽ bắt đầu cho vào khuôn, còn trễ 1-2 ngày là trái to không làm được nữa. Quá trình chăm bón, tưới nước cần hết sức chú ý không để nước lọt vào khuôn để tránh bị úng và phải giữ trái không ra mồ hôi để có lớp da đẹp, láng bóng”-ông Thành cho biết.

Cũng theo ông Thành, mặc dù giá bán ra thị trường khá cao nhưng vẫn có nhiều người gọi điện đặt hàng hoặc tìm đến tận nhà để mua. Năm nay, bưởi thỏi vàng, dưa hấu thỏi vàng in chữ “Tài-Lộc” giá từ 700.000-800.000 đồng/trái. Đối với sản phẩm truyền thống (đã cho ra thị trường từ những năm trước) là bưởi hồ lô “Tài - Lộc” có giá từ 600.000-1,6 triệu đồng/cặp tùy loại; “Tài - Lộc” thư pháp có giá 1,3 triệu đồng/cặp…

Tin, ảnh: MỸ THANH

 

Chia sẻ bài viết