11/12/2021 - 14:07

Bóng chuyền nam Vĩnh Long trở lại mạnh mẽ 

Ðầu tháng 12-2021, Trung tâm Huấn luyện - Thi đấu Thể dục thể thao (HLTÐ TDTT) tỉnh Vĩnh Long đã tuyên dương, khen thưởng đội bóng chuyền nam Vĩnh Long thăng hạng đội mạnh quốc gia 2022. Một hành trình trở lại tuyệt vời của đội tuyển bóng chuyền Vĩnh Long chỉ sau một năm rớt khỏi nhóm 10 đội tranh giải vô địch quốc gia.

Pha chắn bóng của các cầu thủ Vĩnh Long trong trận đấu với Công an Phú Thọ tại giải.

Tại mùa giải năm nay, đội tuyển bóng chuyền Vĩnh Long đã rất nỗ lực để có thể đến Vĩnh Phúc tham dự Vòng chung kết Bóng chuyền hạng A quốc gia 2021. Ðội bóng gặp khó khăn về nhiều mặt do dịch bệnh COVID-19 kéo dài, Công ty XSKT Vĩnh Long không tiếp tục tài trợ mà chỉ hỗ trợ kinh phí, rồi cận ngày lên đường HLV trưởng Trần Văn Sơn bị bệnh nên ở nhà và giao trách nhiệm cho trợ lý Nguyễn Văn Hải chỉ đạo. Có 8 đội nam được quyền dự tranh vòng chung kết năm nay, nhưng đến giờ chót có 3 đội rút lui nên chỉ còn 5 đội.

Theo ông Nguyễn Văn Hải, trong quá trình chuẩn bị, đội Vĩnh Long bị ảnh hưởng nhiều bởi dịch COVID-19. Với sự hỗ trợ từ Trung tâm HLTÐ TDTT tỉnh Vĩnh Long, các cầu thủ luyện tập và sinh hoạt theo quy trình bong bóng tại trung tâm kể từ thời điểm dịch COVID-19 bắt đầu bùng phát. Ðể đến được Trung tâm Ðào tạo VÐV tỉnh Vĩnh Phúc, nơi đăng cai vòng chung kết từ ngày 24 đến 30-11, đoàn Vĩnh Long đã phải trải qua một hành trình gian nan. HLV Nguyễn Văn Hải cho biết sau khi từ Vĩnh Long bay ra Hà Nội, toàn đội đi ô tô về Vĩnh Phúc, lập tức phải thực hiện cách ly tại TP Vĩnh Yên trong 1 tuần mới có thể tới địa điểm tranh tài, cũng là nơi ăn ở, tập luyện. 

Tuy cả đội rất tự tin, song ai cũng hiểu rõ những khó khăn do thiếu thi đấu cọ xát, chỉ tập “chay” trong nhiều tháng. “Ðây cũng là cái khó chung của các đội và thầy trò đều xác định phải nỗ lực vượt qua bằng được”, ông Hải khẳng định. Và đội Vĩnh Long đã có hành trình toàn thắng thuyết phục tại giải, trong đó có chiến thắng quan trọng trước Ðà Nẵng trong trận chung kết tranh vô địch. Tại vòng chung kết này, đội Vĩnh Long lần lượt vượt qua các đội: Bộ Chỉ huy Cảnh sát Cơ động 3-0, Ðà Nẵng 3-1, Công an Phú Thọ 3-1, Quân khu 3 với tỷ số 3-1 và vào chung kết thắng Ðà Nẵng 3-0. HLV Nguyễn Văn Hải cho biết chính tinh thần tuyệt vời của các cầu thủ đã giúp đội có chuỗi trận toàn thắng ấn tượng từ vòng bảng tới vòng chung kết giải lần này. Nếu tính cả vòng loại diễn ra vào tháng 4 năm nay, đội bóng chuyền Vĩnh Long đã có đến 11 trận thắng liên tiếp ở giải bóng chuyền hạng A năm 2021.

Ðây là phần thưởng xứng đáng của bóng chuyền nam Vĩnh Long sau gần một năm tổ chức lại đội bóng. Còn nhớ, khi kết thúc mùa bóng 2020, đội Vĩnh Long là đội nam duy nhất phải giã từ hạng vô địch quốc gia xuống thi đấu hạng A ở mùa giải 2021. Tuy vậy, ngay từ đầu năm 2021, Liên đoàn Bóng chuyền tỉnh Vĩnh Long đã quyết tâm chấp nhận chuyển giao đội bóng nữ cho Ninh Bình để dồn sức tập trung xây dựng lại đội nam. Ðội hình của bóng chuyền Vĩnh Long hiện nay là sự kết hợp giữa những tay đập kỳ cựu như Thanh Bá, Nguyễn Văn Dữ, Lê Quang Trường… với những tài năng trẻ. Trong đó nổi bật là Lê Ngọc Trí, VÐV sinh năm 2001 có lối đánh đa dạng, thông minh và mạnh mẽ đã đóng góp rất lớn cho chuỗi trận thắng vừa qua của đội.

Tại buổi lễ tuyên dương, khen thưởng đội bóng, ông Phan Văn Giàu, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Vĩnh Long, đã đánh giá cao tinh thần thi đấu của toàn đội, vượt qua khó khăn để tạo nên sức mạnh đoàn kết rất cao, để giành thắng lợi tại mùa giải này và sớm quay lại hạng đội mạnh quốc gia mùa giải 2022. Liên đoàn Bóng chuyền tỉnh Vĩnh Long cũng đã trao thưởng 100 triệu đồng, Công ty XSKT Vĩnh Long tặng thưởng 50 triệu đồng cho đội.

Bài, ảnh: DƯƠNG THU

Chia sẻ bài viết