30/05/2018 - 07:34

Bóng chuyền Cờ Đỏ lại lên ngôi 

Sau 3 ngày tranh tài sôi nổi, Giải Vô địch Bóng chuyền truyền thống TP Cần Thơ năm 2018 đã khép lại vào trưa 28-5, với chiến thắng thuộc về các VĐV đến từ huyện Cờ Đỏ. Đây là năm thứ hai liên tiếp đội bóng chuyền huyện Cờ Đỏ lên ngôi vô địch, khẳng định vị thế ở một trong những môn thể thao được coi là truyền thống, thế mạnh.

Đội bóng chuyền huyện Cờ Đỏ bảo vệ thành công ngôi vô địch. Ảnh: AN CHI
Đội bóng chuyền huyện Cờ Đỏ bảo vệ thành công ngôi vô địch. Ảnh: AN CHI

Lực lượng đội bóng chuyền Cờ Đỏ dự giải, ngoài lứa VĐV kỳ cựu còn có các VĐV trẻ. Sự kết hợp hài hòa đã tạo nên một đội bóng chuyền Cờ Đỏ linh hoạt và chắc chắn. Nhờ vậy, đội toàn thắng ở các trận đấu vòng bảng và bán kết. Trong cuộc so tài bảo vệ ngôi vô địch trước đội bóng chuyền quận Ninh Kiều, các VĐV bóng chuyền đến từ huyện Cờ Đỏ đã mạnh mẽ lội ngược dòng giành chiến thắng với tỷ số 3-1 sau 4 ván đấu kịch tính.

Giải năm nay dù vắng mặt cựu vô địch đội bóng chuyền Công an thành phố, nhưng các trận đấu vẫn diễn ra hấp dẫn và còn có nhiều yếu tố bất ngờ. Những đơn vị mạnh như Thới Lai, Vĩnh Thạnh, Thốt Nốt thất thủ ngay từ vòng bảng; còn các đội bóng không được đánh giá cao lại thi đấu thành công. Ấn tượng nhất có lẽ là đội bóng chuyền quận Ninh Kiều lần đầu tiên đặt chân vào bán kết và đạt ngôi á quân sau 3 mùa thi đấu nhạt nhòa. Các đội bóng chuyền quận Ô Môn, Bình Thủy cũng trở lại với đội hình năng động, thi đấu quyết tâm, có nhiều pha ghi điểm ấn tượng...

Theo đánh giá của Ban trọng tài, giải đảm bảo chất lượng chuyên môn, 9 quận, huyện đều cử đội bóng chuyền tham dự với lực lượng VĐV được tuyển lựa, huấn luyện kỹ, đã cống hiến cho người xem những màn tranh tài hấp dẫn. Các VĐV đội bóng vô địch huyện Cờ Đỏ hoàn toàn là người của địa phương, được tuyển chọn từ CLB bóng chuyền các xã.

Để khuyến khích tinh thần thi đấu các đội, ngoài các giải hạng Nhất, Nhì, Ba, Ban tổ chức còn trao thêm các giải cá nhân. Trong đó, danh hiệu VĐV toàn diện được trao cho chủ công Tô Quốc Bảo của đội Cờ Đỏ. Đây là cầu thủ chủ lực trong chiến thắng của bóng chuyền Cờ Đỏ những năm qua, thường xuyên giành được các danh hiệu cá nhân ở sân chơi bóng chuyền cấp thành phố. Đội Ninh Kiều có VĐV Đinh Công Tần đạt danh hiệu Chuyền 2 xuất sắc nhất, đội Ô Môn có Nguyễn Văn Thêm đoạt danh hiệu Libero xuất sắc.

Ông Phạm Văn Luận, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP Cần Thơ, Trưởng Ban tổ chức giải, cho biết: “Giải lần này tổ chức tại quận Bình Thủy ngay dịp Lễ hội Kỳ yên Thượng điền Đình Bình Thủy nên thu hút đông khán giả đến xem, cổ vũ cho các đội, tạo nên bầu không khí thể thao sôi nổi. Chúng tôi rất phấn khởi với thành tích mà các đội đạt được, bên cạnh nỗ lực bảo vệ thành công cúp vô địch của đội Cờ Đỏ, tinh thần thi đấu quyết tâm của các đội bóng chuyền như Bình Thủy, Ô Môn cho thấy các địa phương có sự duy trì, xây dựng tốt phong trào tập luyện bóng chuyền. Chúng tôi sẽ tiếp tục duy trì sân chơi này ở các năm tiếp theo, trong đó tranh thủ vận động tài trợ để có thêm các giải thưởng phụ, khuyến khích tinh thần thi đấu của các VĐV”.

AN CHI

Chia sẻ bài viết