26/02/2014 - 14:23

Bộ Y tế hỗ trợ cứu chữa bệnh nhân trong vụ lật cầu treo tại Lai Châu

Ngày 25-2, Bộ Y tế cho biết: Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến đã chỉ đạo 2 bệnh viện lớn tại Hà Nội là Bệnh viện Bạch Mai và Bệnh viện Việt Đức cử các bác sĩ giỏi cùng thuốc men và phương tiện máy móc tới Lai Châu, kịp thời cứu chữa các nạn nhân trong vụ tai nạn lật cầu treo tại Lai Châu. Bộ trưởng Bộ Y tế cũng đã chuyển lời chia buồn sâu sắc tới gia đình các nạn nhân vụ tai nạn thảm khốc này.

Bệnh viện Việt Đức đã cử 14 bác sĩ phẫu thuật và Bệnh viện Bạch Mai cử 10 bác sĩ gây mê hồi sức. Đây đều là các bác sĩ giỏi có kinh nghiệm trong lĩnh vực chấn thương, hồi sức, gây mê...

Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến cũng yêu cầu Sở Y tế Lai Châu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lai Châu và Bệnh viện huyện Tam Đường chủ động về thuốc men, lực lượng y, bác sĩ kịp thời cứu chữa cho các nạn nhân, đặc biệt là các nạn nhân bị thương nặng, với tinh thần trách nhiệm cao.

Dù điều kiện còn nhiều khó khăn, nhưng Bộ Y tế sẽ nỗ lực, chung tay cùng Sở Y tế Lai Châu và các bệnh viện trên địa bàn tỉnh Lai Châu cứu chữa kịp thời cho các bệnh nhân, sẵn sàng mọi phương án cấp cứu người bệnh.

Vụ tai nạn thảm khốc xảy ra vào ngày 24-2 tại bản Chu Va 6, xã Sơn Bình (huyện Tam Đường, Lai Châu), dây văng cáp cầu treo bị đứt làm 8 người chết và 38 người bị thương.

Thu Phương (TTXVN )

Chia sẻ bài viết