04/11/2022 - 10:00

Bộ ba “Đặc vụ xuyên quốc gia” khuấy đảo màn ảnh rộng 

CÁT ĐẰNG

Hành động mãn nhãn, nội dung hấp dẫn, nét hài duyên dáng, diễn viên sáng từ ngoại hình đến diễn xuất… là những yêu tố khiến bộ phim hành động của Hàn Quốc “Đặc vụ xuyên quốc gia” (Confidential Assignment 2: International) không chỉ đứng đầu phòng vé tại quê nhà mà còn chiếm ưu thế tại các rạp quốc tế. Đặc biệt, sự phối hợp vừa ăn ý, vừa bi hài của 3 đặc vụ của 3 quốc gia khiến khán giả không thể rời mắt khỏi màn ảnh rộng.

Tại Cần Thơ, phim đang chiếu tại các cụm rạp của CGV và Lotte Cinema.

Ba đặc vụ trong phim.

Ba đặc vụ trong phim.

Sau thắng lớn của phần 1 trên toàn cầu vào năm 2017, bộ phim đã trở lại với phần 2 mang tình tiết mới cùng những pha hành động thót tim hơn cho khán giả. Lần này, cặp cộng sự bất đắc dĩ: Lim Cheol Ryung (Hyun Bin) của Triều Tiên và Kang Jin Tae (Yoo Hae Jin) của Hàn Quốc tiếp tục phối hợp trong một chuyên án quan trọng. Họ truy tìm Jang Myung Joon (Jin Sun Kyu) - kẻ đang chế tạo một loại ma túy mới và số tiền 1 tỉ USD bị đánh cắp. Giữa lúc lần ra manh mối quan trọng thì FBI nhúng tay, với sự tham gia của thanh tra người Mỹ lai Hàn Jack (Daniel Henney). Từng một lần đụng độ, Jack và Cheol Ryung không ưa nhau ra mặt. Đồng thời, do khác biệt trong mục tiêu của quốc gia, ba đặc vụ ngoài mặt bắt tay hợp tác nhưng trong lòng lẳng lặng dè chừng và có toan tính riêng. Màn cộng tác bằng mặt không bằng lòng giữa họ gây ra nhiều tình huống bi hài.

Nội dung phim khá độc lập với phần đầu. Ngoài mối thân quen của Cheol Ryung với gia đình Jin Tae, các tình tiết đều mới. Do đó, dù chưa xem phần 1, khán giả cũng có thể dễ dàng hiểu được phần 2. Điểm thú vị của phim là sân chơi này không còn của riêng bộ đôi cảnh sát Nam - Bắc Hàn mà còn có sự cạnh tranh quyết liệt của người thứ ba là đặc vụ đến từ Mỹ. Sự xuất hiện của Jack khiến vị trí “soái ca” của Cheol Ryung bị lung lay bởi so về ngoại hình, kỹ năng đánh đấm và nghiệp vụ phá án, cả hai đều ngang ngửa nhau. Thậm chí, Jack có phần nổi bật hơn khi biết lấy lòng chị em phụ nữ so với anh lính Triều Tiên lạnh lùng, nghiêm túc. Hai chàng đặc vụ không chỉ đối nghịch nhau trong điều tra mà còn cạnh tranh trước tình cảm của Min Young (Lim Yoona) - em vợ của Jin Tae.

Đảm nhiệm 3 vai chính là 3 gương mặt vàng trong làng diễn xuất. Hyun Bin vẫn giữ vững phong độ, khí chất như phần một và ở phần này, phảng phất thêm một số yếu tố tương đồng với nhân vật anh lính Bắc Hàn của anh trong phim truyền hình nổi tiếng “Hạ cánh nơi anh”. Đối lập với Hyun Bin, Daniel Henny trong vai Jack mang đến hình tượng phóng khoáng, tươi tắn với phong thái lãng tử pha chút ngạo mạn và loạt câu chữ “thả thính” chuyên nghiệp. Trong khi đó, nam chính thứ ba: Yoo Hae Jin trong vai Kang Jin Tae lại khác biệt hoàn toàn: đã không đẹp trai mà còn sợ vợ, suy nghĩ đơn giản nhưng tốt bụng, chân thành, hết lòng với công việc. Đây cũng là nhân vật gây cười nhiều nhất và cũng là cầu nối gắn kết 2 đặc vụ còn lại để hoàn thành chuyên án vô cùng khó này.

Một điểm cộng khác của phim đó là nhân vật phản diện được xây dựng ở thế đối trọng với 3 nam chính. Thậm chí, khiến 3 đặc vụ cùng lãnh đạo các nước phải thất bại hết lần này sang lần khác bằng những màn đấu trí đỉnh cao. Rửa tiền và chế tạo ma túy chỉ là vỏ bọc, mục đích cuối cùng của hắn là một âm mưu đáng sợ vô cùng. Vai phản diện được đào sâu góp phần tạo được kịch tính và sức hấp dẫn cho phim đến phút cuối so với những tác phẩm khác cùng thể loại.

 

Chia sẻ bài viết