24/07/2022 - 20:12

Bệnh nhân đậu mùa khỉ trốn từ Thái Lan sang Campuchia

Theo phóng viên TTXVN tại Phnom Penh, tối 23-7, Bộ Y tế Campuchia ra thông báo cho biết sau khi nhận được thông báo của cơ quan chức năng Thái Lan cho biết một trường hợp nhiễm đậu mùa khỉ bỏ trốn từ Thái Lan sang Campuchia, Bộ Y tế Campuchia đã phối hợp với chính quyền các tỉnh trên toàn quốc truy tìm và đã phát hiện tạm giữ một công dân Nigeria tại thủ đô Phnom Penh.

Công dân Nigeria nói trên có tên Osmond Chihazirim, 27 tuổi, bị tạm giữ tối 23-7 ở một nhà nghỉ tại Phnom Penh. Hiện nay Sở Y tế Phnom Penh đã đưa bệnh nhân người Nigeria đi điều trị tại Bệnh viện Khmer Soviet.

Bộ Y tế Campuchia yêu cầu những người đã có liên hệ trực tiếp với bệnh nhân người Nigeria nói trên phải nhanh chóng thực hiện cách ly và kiểm tra sức khỏe hoặc thông báo cho cơ quan y tế nơi gần nhất.

Bộ Y tế Campuchia đề nghị người dân thực hiện ngay những biện pháp phòng chống đậu mùa khỉ theo hướng dẫn của Bộ ban hành trước đó, không tiếp xúc bệnh nhân đậu mùa khỉ, thú rừng, ăn chín uống sôi, giữ gìn vệ sinh, rửa tay bằng xà phòng, cồn…

VŨ HÙNG

Chia sẻ bài viết