27/02/2020 - 08:40

Bất ngờ giải Super tại châu Âu 

Giải Cầu lông Spain Master 2020, là giải đấu đầu tiên trong loạt giải diễn ra ở châu Âu nhằm chuẩn bị cho giải quan trọng và lâu đời All England (Toàn Anh), đã kết thúc với không ít bất ngờ.

Cú đột phá lớn nhất là đôi nam nữ người Hàn Quốc Kim Sa Rang - Kim Ha Na (hạng 110) hạ gục đôi người Pháp Thom Gicquel - Delphine Delrue (hạng 17) để lên ngôi vô địch. Trận chung kết này đầy cảm xúc, khi đôi vợt đến từ xứ sở Kim Chi có màn ngược dòng quá hay, thắng lại 2 set cuối, với điểm số cách biệt: 21-11 và 21-10.

Tay vợt Thái Lan Pornpawee Chochuwong  (trái) vô địch Master đầu tiên trong năm 2020.

Cô gái 22 tuổi đến từ Thái Lan Pornpawee Chochuwong (hạng 20) cũng có màn lội ngược dòng khó tin, vượt qua sự cổ vũ cuồng nhiệt của cổ động viên chủ nhà để thắng nhà vô địch thế giới 2019 Carolina Marin. Áp lực từ sự kỳ vọng của người hâm mộ đã làm cho Marin thi đấu không tập trung, có quá nhiều pha tự thua đáng tiếc. Là một tay vợt gài cầu tốt, đánh cầu nhanh, nhưng trong một ngày thi đấu không ổn định, Marin gần như không phát huy được sở trường. Trong khi đó, Chochuwong của Thái Lan đã có những điều chỉnh chiến thuật hợp lý sau khi thua sâu set 1 với tỷ số 11-21, để thắng lại 2 set sau. Khán đài đã lặng đi khi chứng kiến tay vợt con cưng đánh cầu ra ngoài ở điểm số cuối cùng để nhìn Chochuwong đăng quang. Tiếc cho tay vợt số 8 thế giới Marin, nhưng phải thừa nhận rằng Chochuwong rất bản lĩnh. Điểm thưởng của giải Super 300 này sẽ làm cho cuộc đua giành suất thứ hai nội dung đơn nữ của đội tuyển Thái Lan đến Olympic 2020 càng kịch tính hơn, khi Chochuwong và đồng hương Busannan Ongbamrungphan (hạng 15) không còn nhiều chênh lệch.

Không gây được bất ngờ như người chị đồng hương Chochuwong, tay vợt nam 18 tuổi Kunlavut Vitidsarn (hạng 32) của Thái Lan đã thất thủ 0-2, trước số 5 thế giới người Đan Mạch Viktor Axelsen. Tuy nhiên, giành vị trí á quân ở giải Super quan trọng là một thành tích không tệ của tay vợt trẻ người Thái. Đan Mạch chứng tỏ sức mạnh của nhà vô địch đồng đội châu Âu 2020, khi đôi nam Kim Astrup - Anders Skaarup Rasmussen (hạng 14) giành chức vô địch. Đôi vợt Đan Mạch đã thắng trắng thuyết phục đôi Đài Loan Lee Yang - Wang Chi Lin (hạng 7). Hai chức vô địch của Đan Mạch tại giải lần này đều thuộc về các tay vợt kỳ cựu đang lấy lại phong độ. Điều này dự báo sự kịch tính ở các giải tiếp theo khi họ đã tìm lại được cảm giác vô địch.

Ở nội dung đôi nữ, đôi Indonesia Greysia Polii - Apriyani Rahayu (hạng 8) đã có lần vô địch Masters thứ hai trong năm 2020 (lần trước vô địch trên sân nhà) khi thắng 2 chị em Gabriela Stoeva - Stefani Stoeva (hạng 14). Kinh nghiệm của Polii đã giúp đôi Indonesia có màn ngược dòng kịch tính để có chiếc cup Super 300 của BWF. 

Giải Super đầu tiên ở châu Âu trong năm 2020 có 3/5 chức vô địch thuộc về các tay vợt có thứ hạng thấp hơn.

H.T

Chia sẻ bài viết