03/01/2018 - 09:07

Bắt được cá đuối nước ngọt “khủng” nặng hơn 220kg 

Chiều ngày 2-1-2018, Khu ẩm thực sinh thái Đầm Sen (phường Mỹ Phú, TP.Cao Lãnh) vừa mua về một con cá đuối nước ngọt với trọng lượng hơn 220 kg.

Con cá đuối lúc vừa đem về tới nhà hàng

Con cá đuối nước ngọt này có chiều ngang 2m, chiều dài gần 4,5m (tính cả đuôi cá). Đại diện Khu ẩm thực sinh thái Đầm Sen cho biết, con cá đuối “khủng” này được một ngư dân vùng biên giới huyện Hồng Ngự đánh bắt được trên sông Tiền vào rạng sáng ngày 2/1. Đây cũng là con cá đuối nước ngọt lớn nhất nhà hàng mua được từ trước đến giờ. Do cá quá to nên nhà hàng phải sử dụng xe tải để vận chuyển cá từ huyện Hồng Ngự về. Sau khi cá vừa được đem về nhà hàng đã có khá nhiều người đặt mua thịt cá. 

Nhiều người hợp sức mới di chuyển được con cá đuối này

Cá đuối nước ngọt là một trong những loài cá nước ngọt có trọng lượng lớn nhất thế giới. Vào tháng 2/2017, Khu ẩm thực sinh thái Đầm Sen từng mua được một con cá đuối nước ngọt nặng 110kg do một ngư dân ở huyện Hồng Ngự đánh bắt. Loài cá này có đặc trưng là nhiều thịt và sụn, thịt cá giàu chất dinh dưỡng, có thể chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn nên rất được thực khách ưa chuộng.

Theo Báo Đồng Tháp

Chia sẻ bài viết