27/10/2020 - 08:23

Đại hội Thể thao ĐBSCL lần thứ VIII năm 2020

Bạc Liêu “Biết người biết ta...” 

Trong 11 môn thể thao Bạc Liêu tham dự Đại hội Thể thao ĐBSCL lần thứ VIII năm 2020, có 6 môn thành tích cao, còn lại là các môn phong trào. Lãnh đạo đoàn thể thao Bạc Liêu cho biết không đặt nặng thành tích tại giải, các VĐV đi thi đấu với mục tiêu tích lũy kinh nghiệm, nâng cao trình độ. Từ kết quả tranh tài tại Đại hội, thể thao Bạc Liêu sẽ định hướng kế hoạch đào tạo, phát triển các môn thành tích cao trong thời gian tới. 

Các VĐV Cử tạ Bạc Liêu tập luyện chuẩn bị cho Đại hội Thể thao ĐBSCL lần thứ VIII năm 2020.

“Tuy không đặt nặng thành tích toàn đoàn, nhưng đối với các môn thể thao trọng điểm dự tranh, chúng tôi kỳ vọng sẽ đạt kết quả tốt, thể hiện thế mạnh của địa phương”, Phó Giám đốc Trung tâm Huấn luyện thể thao tỉnh Bạc Liêu Trần Thanh Tú cho biết. Những môn thể thao thế mạnh của Bạc Liêu, tiêu biểu như Canoeing, hiện có nhiều VÐV khoác áo đội tuyển quốc gia, từng đoạt HCV SEA Games, Ðông Nam Á. Những tay chèo như Phan Văn Lộc, Trần Thành, Danh Ðiền... hiện tập trung đội trẻ, tuyển quốc gia. Họ sẽ trở về thi đấu tại Ðại hội ÐBSCL với dự kiến đoạt từ 3 HCV trở lên. Với môn Cử tạ, Bạc Liêu có đô cử Nguyễn Quốc Toàn từng đoạt 3 HCV Giải vô địch Cử tạ thanh thiếu niên và trẻ châu Á năm 2019; đô cử Nguyễn Bích Trâm, Trần Thị Mỹ Linh hiện trong tốp 3 quốc gia hạng cân 49kg, 59kg nữ. Mới đây, tại Giải vô địch Cử tạ quốc gia năm 2020, các đô cử Bạc Liêu đã mang về 3 HCV, 1 HCB, 2 HCÐ, phá kỷ lục quốc gia hạng cân 81kg nam. Tại Ðại hội Thể thao ÐBSCL năm nay, Cử tạ Bạc Liêu hứa hẹn đoạt ít nhất 3 HCV.

Ðiền kinh cũng được kỳ vọng sẽ mang lại kết quả tốt cho đoàn thể thao Bạc Liêu với lực lượng chính là các VÐV trẻ nhiều lần đoạt huy chương ở giải đấu quốc gia. Thế nên, khi các môn thế mạnh của Bạc Liêu tung toàn lực giành huy chương sẽ tác động không nhỏ đến cuộc đua toàn đoàn của các đơn vị đang đua tranh vào tốp đầu. Bởi thế mạnh của Bạc Liêu cũng là những môn mà các đoàn Tiền Giang, Cần Thơ, An Giang sẽ so kè quyết liệt để tranh chấp vị trí. Ở giai đoạn 1 đại hội, Judo Bạc Liêu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ khi đoạt 3 HCV, 4 HCB, 5 HCÐ; đội Ghe ngo cũng mang về 2 HCV, 1 HCÐ; các môn đã xuất trận như Bi sắt, Vovinam, Võ cổ truyền, Quần vợt đều có huy chương...

Trong 3 năm trở lại đây, Bạc Liêu chủ động thực hiện kế hoạch phát triển thể thao thành tích cao, đầu tư các môn Ðiền kinh, Judo, Bi sắt, Cử tạ, Taekwondo, Canoeing, Cầu mây, Boxing, Ðua thuyền, Quần vợt. Ngoài ra, địa phương còn phát triển mạnh phong trào tập luyện các môn võ và nhiều môn thể thao khác. Lực lượng VÐV phong trào này được đào tạo, sẵn sàng tập trung thi đấu giải cùng với các đội thể thao thành tích cao. 

Ông Trần Thanh Tú chia sẻ: “Thời gian gần đây, ở các giải quốc gia, thể thao Bạc Liêu chưa phải là đơn vị mạnh, nhưng cũng tạo được sự chú ý khi có nhiều VÐV thi đấu ấn tượng, khoác áo đội trẻ, tuyển quốc gia. Thể thao Bạc Liêu chỉ mới bắt đầu tập trung cho thể thao thành tích cao và cần có thời gian để phát triển, nên chúng tôi không đặt nặng thành tích. Tại Ðại hội Thể thao ÐBSCL lần thứ VIII năm 2020 cũng vậy, chúng tôi động viên các đội thi đấu hết khả năng, chủ yếu đánh giá sự tiến bộ của VÐV để có kế hoạch đào tạo dài hơi. Nếu các môn làm tốt công tác đào tạo, chăm bồi VÐV thì tương lai thể thao Bạc Liêu có thể tự tin góp mặt vào cuộc đua toàn đoàn”.

Bài, ảnh: AN CHI

Chia sẻ bài viết