21/11/2009 - 20:31

VÒNG 13 GIẢI SERIA 2009-2010, JUVENTUS - UDINESE, NGÀY 22-11

"Bà đầm già" không thể chủ quan

Các cầu thủ Juventus đang có phong độ ổn định. Ảnh: Reuters

Sau 12 vòng tích cực vượt đuổi, Juventus chỉ còn kém đội đầu bảng Inter Milan 5 điểm. Gặp Udinese trên sân nhà lần này là cơ hội để “Bà đầm già” rút ngắn cách biệt.

Vị trí hiện nay của Juventus giúp HLV Ferrara tiếp tục tại vị sau nhiều sóng gió. Dàn cầu thủ ngôi sao của họ đã lấy lại sự tự tin. Thủ môn Buffon nói: “Juventus cần giành tối đa điểm số trước Udinese và Cagliari trước khi đối đầu với nhà đương kim vô địch Inter Milan vào ngày 5 -12". Có thể hiểu được quyết tâm của Juventus để lật đổ Inter Milan - đội 4 mùa giải liên tiếp vô địch. Gặp Udinese, Juventus có mặt những cầu thủ quan trọng như: Claudio Marchisio, Jonathan Zebina, Mohamed Sissoko, Del Piero.

Tuy nhiên, dường như Juventus vẫn chưa mạnh như mong muốn của người hâm mộ khi mà hai danh thủ Melo và Diego mới chiêu mộ đầu mùa giải chưa thể hiện đẳng cấp và cái “giá” của mình trên tuyến tiền vệ của “Bà đầm già”. Thêm vào đó, trên sân nhà, Juventus thi đấu khá thất thường, nhiều lần để mất điểm trước những đội bóng “dưới cơ”. Lần này nếu lại bị sơ sẩy trước Udinese, thầy trò HLV Ferrara sẽ bị ảnh hưởng tâm lý, chưa nói đến sự tức giận của cổ động viên đội bóng trước trận “đại chiến” với Inter Milan sắp tới.

Udinese tạm ở vị trí thứ 14 trong bảng xếp hạng. Họ đang trong trạng thái thiếu tự tin, phong độ không ổn định khi thua liên tục. Gặp Juventus, họ còn thiếu hai tuyển thủ quốc gia Italia là Di Natale và Simone Pepe do chấn thương và thẻ phạt. Tuy nhiên, Udinese lại thường đá rất “bốc” và gây nhiều khó khăn cho các “ông lớn”. Trong đội hình Udinese, đáng chú ý là tiền vệ trung tâm Gokhan Inler. Cầu thủ 25 tuổi người Thụy Sĩ này có lối chơi sáng tạo, quyết đoán và tố chất thủ lĩnh - đang được nhiều CLB lớn theo đuổi ký hợp đồng. Nhưng xét về mọi mặt vào thời điểm này, Udinese khó gây bất ngờ trước Juventus.

Dự đoán: Juventus thắng.

TUẤN NGHĨA

Chia sẻ bài viết