21/05/2014 - 20:46

Atletico Madrid “chiếu dưới” lên ngôi

Đã lâu lắm rồi, bóng đá xứ sở bò tót mới có được một “vị vua” mới là Atletico Madrid khi họ xuất sắc cầm hòa Barcelona ở trận đấu cuối mùa giải, lên ngôi vô địch xứng đáng. Nói lâu lắm bởi vì nhắc tới La Liga là gần như người ta sẽ nghĩ ngay đến hai ông lớn “lắm tiền nhiều của” là Barcelona và Real Madrid, thay nhau thống trị giải đấu này. Thế nhưng, bóng đá vẫn là… bóng đá với sức hấp dẫn ở chỗ có những cuộc đổi ngôi bất ngờ, đầy thú vị từ những kẻ “chiếu dưới”.

Atletico Madrid đã xuất sắc gỡ hòa 1-1 sau khi bị dẫn trước trong trận “chung kết của mùa giải” với Barcelona hôm cuối tuần rồi, để lên ngôi vô địch La Liga sau 18 năm chờ đợi. Qua đó, các học trò của HLV Diego Simeone đã viết tiếp chuyện cổ tích của những “kẻ chiếu dưới” làm nên cuộc lật đổ đầy thú vị.

 Atletico Madrid ăn mừng chức vô địch La Liga 2013-2014. Ảnh: CNN

Ngay từ đầu mùa bóng này, ít ai dám nghĩ rằng Atletico Madrid sẽ có cơ hội tranh chấp với Barcelona và Real Madrid ở những lượt đấu cuối, chứ nói gì đến khả năng xưng vương. Bởi lẽ, Atletico Madrid mới leo lên được vị trí thứ 3 ở mùa giải trước mà vẫn thua kém Real Madrid (đứng thứ nhì) đến 9 điểm và Barcelona (vô địch) đến 24 điểm. Bên cạnh đó, giá trị toàn đội hình của Atletico Madrid cũng chưa bằng nửa giá trị của một mình Ronaldo hay Messi.

Không có nhiều ngôi sao trong đội và luôn bị xem là “chiếu dưới”, nhưng Atletico Madrid đã khiến làng bóng châu Âu đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Họ đã năm lần bảy lượt cầm hòa và đánh bại Real Madrid và Barcelona trong những lần đụng độ ở đấu trường trong nước lẫn Champions League mùa bóng này. Đoàn quân của HLV Diego Simeone đã chiến đấu bằng đôi chân, khối óc và trái tim rực lửa để chinh phục hết đỉnh cao này đến đỉnh cao khác và bước lên đỉnh vinh quang một cách đầy thuyết phục.

Bóng đá thế giới từng chứng kiến những “câu chuyện cổ tích” của Tây Đức tại World Cup 1954, Nottingham Forest tại Cúp châu Âu 1979, Hellas Verona tại Serie A 1985, Đan Mạch tại EURO 1992, Deportivo La Coruna tại La Liga 2000, Porto tại Champions League 2004 và Hy Lạp tại EURO 2004... Giờ thì đến lượt Atletico Madrid.

Các học trò của HLV Diego Simeone không chỉ tạo “địa chấn” trong nước mà còn đang đứng trước cơ hội làm cả châu Âu “rung chuyển” khi đối đầu với Real Madrid ở chung kết Champions League vào ngày 25-5 tới. Chức vô địch La Liga chắc chắn sẽ là nguồn động lực lớn để Atletico Madrid làm nên trang sử mới ở đấu trường danh giá nhất châu Âu.

VĂN TÙNG (Theo Goal)

Chia sẻ bài viết