22/10/2021 - 17:41

Áp dụng sản xuất thích ứng an toàn linh hoạt phòng, chống dịch COVID-19 theo 4 cấp độ

(CT) - Sở Công Thương TP Cần Thơ vừa ban hành Công văn số  3277/SCT-QLCN, ngày 21-10-2021, về việc hướng dẫn tạm thời biện pháp thích ứng an toàn linh hoạt phòng, chống dịch COVID-19 trong hoạt động sản xuất.

Dây chuyền sản xuất của Công ty CP Dược phẩm Phương Nam.

Theo đó, căn cứ vào 4 cấp độ dịch được phân loại gồm: cấp 1, nguy cơ thấp (bình thường mới), tương ứng với màu xanh; cấp 2, nguy cơ trung bình, tương ứng với màu vàng; cấp 3, nguy cơ cao, tương ứng với màu cam; cấp 4, nguy cơ rất cao, tương ứng với màu đỏ. Căn cứ vào các cấp độ dịch được công bố theo từng thời điểm bởi cơ quan có thẩm quyền trên địa bàn nơi cơ sở hoạt động, các cơ sở sản xuất phải áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch theo các cấp độ. Một trong những nguyên tắc chung được lưu ý là khi phát hiện ca nhiễm, cơ sở chỉ tạm dừng hoạt động tại dây chuyền/khu vực nơi có ca liên quan trực tiếp (F0, F1), không cần phải dừng toàn bộ dây chuyền sản xuất. Đồng thời, phải được đơn vị y tế và cơ quan có chức năng hướng dẫn tầm soát và cách ly, điều trị, khử khuẩn khu vực có ca nhiễm COVID-19. Người lao động tham gia sản xuất là những người không thuộc diện cách ly y tế, khu vực phong tỏa và có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trước khi đưa vào hoạt động hoặc người lao động được xác nhận đã điều trị khỏi SARS-CoV-2 trong vòng 6 tháng, người đã được tiêm ít nhất 1 mũi vaccine ngừa COVID-19 tối thiểu 14 ngày.

Hướng dẫn này thay cho Hướng dẫn tạm thời tại Công văn số 2774/SCT- QLCN ngày 22-9-2021 và Hướng dẫn tạm thời tại Công văn số 3136/SCT-QLCN ngày 13-10-2021 của Sở Công Thương.

Biện pháp thích ứng tương ứng với 4 cấp độ dịch:

MINH HUYỀN

Chia sẻ bài viết