06/01/2011 - 21:54

Anh: Sinh viên sẽ được trang bị kỹ năng làm việc

Nếu được trang bị kỹ năng làm việc, sinh viên Anh ra trường sẽ đáp ứng được nhu cầu của các doanh nghiệp. Ảnh: Telegraph

Một số trường đại học ở Anh đang lên kế hoạch lồng ghép các kỹ năng nghề nghiệp vào tất cả các chương trình đào tạo ở bậc đại học nhằm giúp sinh viên thành công trong môi trường làm việc sau này. Chẳng hạn Đại học Luân Đôn đang dự định mở một số học phần về kỹ năng nghề nghiệp, đặc biệt là những kỹ năng làm việc trong doanh nghiệp. Trong khi đó, theo đề xuất của Đại học Leicester, sinh viên sẽ được miễn một số tín chỉ phụ nếu thực hiện tốt 1 bài thuyết trình hoặc tổ chức một hội thảo. Ban giám hiệu Trường Đại học Duram thì đang cân nhắc khả năng cộng thêm điểm cho những sinh viên có kinh nghiệm làm việc trong cộng đồng hoặc trong công ty.

Trong khi Liên đoàn các ngành công nghiệp Anh ủng hộ kế hoạch trên, một số giáo sư ở nước này cho rằng việc trang bị cho sinh viên các kỹ năng nghiệp vụ chỉ mang lại lợi ích trước mắt trong khi mục tiêu giáo dục đại học là trang bị kiến thức lâu dài cho sinh viên. James Ladyman, giáo sư ở Đại học Bristol, cảnh báo nếu các trường quá chú trọng trang bị kỹ năng nghề nghiệp cho sinh viên sẽ làm nản lòng những sinh viên quốc tế vốn đến Anh để tiếp cận kiến thức hàn lâm chứ không phải tham gia những khóa học nghiệp vụ.

LAN TRINH (Theo Telegraph, DailyMail)

Chia sẻ bài viết