28/03/2020 - 13:41

Ấn tượng Sindhu 

Tay vợt cầu lông nổi tiếng của Ấn Độ Pusarla Venkata Sindhu vừa được vinh danh với giải Times of India Sports Awards (Tosia) - giải thưởng thể thao uy tín của Ấn Độ. Giải thưởng dành cho Sindhu đến từ tấm HCV của cô tại giải Cầu lông Vô địch thế giới 2019 diễn ra tại TP Basel, Thụy Sĩ.

Sindhu lộng lẫy khi trình diễn thời trang. Ảnh: Internet

Gần một thập kỷ qua, Sindhu luôn là tên tuổi nổi bật không chỉ của thể thao Ấn Độ mà của cả thế giới. Sindhu có tố chất thể thao bẩm sinh vì cha mẹ đều là vận động viên chuyên nghiệp. Thế nhưng, thay vì theo nghiệp bóng chuyền như cha và mẹ, Sindhu lại chọn cầu lông bởi cô thần tượng tay vợt Ấn Độ Pullela Gopichand đã vô địch All England 2001. Năm 8 tuổi, cô gia nhập Học viện Cầu lông Pullela Gopichand. Dù nhà cách học viện gần 60km, nhưng Sindhu vẫn đi về mỗi ngày để tập luyện. Chính sự quyết tâm và được trưởng thành từ chiếc nôi cầu lông Ấn Độ Pullela Gopichand, đã giúp Sindhu phát triển rất nhanh cả về kỹ năng, chiến thuật cũng như thể lực.

Sindhu liên tiếp thành công ở các giải trẻ, trước khi tạo nên cú sốc đánh dấu sự xuất hiện của mình trong làng cầu thế giới, khi thắng thuyết phục nhà vô địch Thế vận hội 2012 - Li Xuerui của nước chủ nhà tại giải Trung Quốc Master. Trận thắng này đã đưa Sindhu lên vị trí 20 thế giới, bắt đầu một hành trình rực rỡ của cô gái tài năng này. Đến năm 2016, suýt chút nữa, Sindhu trở thành nhà vô địch Thế vận hội, nếu cô bình tĩnh hơn ở những điểm số cuối cùng trong trận chung kết với Carolina Marin. Dẫu chỉ dành vị trí á quân, nhưng Sindhu chính là vận động viên Ấn Độ đầu tiên giành được HCB tại Olympic.

Sindhu là một trong những vận động viên có lực lượng cổ động viên hùng hậu nhất Ấn Độ. Danh tiếng của cô càng được khẳng định khi Sindhu trở thành người đầu tiên của đất nước hơn 1 tỉ dân này vô địch World Tour Finals 2018 (giải Bát Hùng) và vô địch thế giới vào năm 2019. Theo thống kê của Liên đoàn Cầu lông thế giới, Sindhu là vận động viên giàu thành tích nhất của giải Vô địch thế giới. Trong 6 lần được tham dự giải đấu quan trọng này, cô đoạt 2 HCĐ, 2 HCB và 1 HCV.

Thành tích của Sindhu song hành cùng các khoản tiền thưởng của Hiệp hội Cầu lông Ấn Độ, Bộ Thể thao Ấn Độ; các phần thưởng của doanh nghiệp và những hợp đồng tài trợ lớn. Năm 2019, Sindhu đã qua mặt cựu số 1 đồng hương là Kadambi Srikanth khi ký hợp đồng tài trợ có giá trị lớn với Li Ning. Trong 2 năm 2018 và 2019, Sindhu lọt vào Top vận động viên được trả lương cao nhất thế giới theo thống kê của Forbes. Ngoài các hợp đồng tài trợ thể thao, nhờ ngoại hình, Sindhu còn là đại diện thương hiệu của nhiều hãng thời trang có tiếng. Nhờ vậy, cô cũng lọt vào Top những vận động viên có thu nhập cao nhất thế giới.

Ngoài giải thưởng Times of India Sports Awards, Sindhu đã từng nhận giải Arjuna uy tín nhất của Bộ Thể thao Ấn Độ, giải thưởng rất danh giá Ratna Rajiv Gandhi Khel… Tại Đại hội thể thao Khối Thịnh vượng chung (CWG 2018), Sindhu vinh dự được giao cầm cờ dẫn đầu đoàn thể thao Ấn Độ.

Gần đây, phong độ của Sindhu đang chựng lại. Hy vọng giải thưởng hàng đầu này sẽ là động lực để cô vượt lên, đạt nhiều thành tích mới.

H.T

Chia sẻ bài viết