07/05/2016 - 18:00

5 siêu thực phẩm tốt cho hệ tiêu hóa

Có nhiều nguyên nhân gây ra chứng khó tiêu và đau dạ dày, chẳng hạn như do căng thẳng (stress), thói quen ăn uống không tốt, hóa chất môi trường độc hại, nhiễm trùng đường ruột. Tuy nhiên, theo khuyến cáo của các chuyên gia y tế, chúng ta có thể giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh hơn nếu thường xuyên tiêu thụ 5 loại thực phẩm sau đây:

1.Yến mạch

Yến mạch được xem là tốt cho dạ dày bởi vì nó chứa nhiều chất xơ giúp duy trì đường ruột ổn định cũng như phòng ngừa chứng táo bón.

2. Sữa chua

Sữa chua được xếp vào nhóm thực phẩm tốt nhất cho hệ tiêu hóa bởi vì nó chứa lượng lớn lợi khuẩn lactobacilli. Đây là loại vi khuẩn đóng vai trò quan trọng trong quá trình tiêu hóa và nó cũng làm giảm nhiều vấn đề về dạ dày như chứng khó tiêu, tiêu chảy và táo bón.

3. Củ dền

Đây là loại củ có chứa nhiều chất xơ, kali và magiê có ích trong việc giữ cho hệ tiêu hóa luôn khỏe mạnh, phòng chống táo bón và đau bụng.

4. Táo

Không phải ai cũng biết táo có ích cho hệ tiêu hóa. Loại trái cây này chứa chất xơ hòa tan và không hòa tan trong nước. Chất xơ không hòa tan có trong táo là cellulose giúp làm mềm phân, kích thích nhu động ruột và phòng chống táo bón rất tốt. Cellulose còn giúp giảm đau dạ dày và giảm tiết lượng axít, đồng thời cũng giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh.

5. Chuối

Chuối giúp ích cho quá trình tiêu hóa bằng cách hấp thụ độc tố và giúp phân di chuyển qua ruột nhanh hơn nhờ chứa hàm lượng chất xơ cao. Chuối cũng giúp ngăn ngừa các vấn đề tiêu hóa như táo bón và tiêu chảy.

THẢO NGUYÊN (Theo zeenews)

Chia sẻ bài viết