27/02/2020 - 10:11

3 món đồ không thể thiếu trong ‘tủ thuốc gia đình’ để phòng dịch covid-19 

‘Tủ thuốc gia đình’ phòng dịch covid-19 của diễn viên Vân Trang, hotmom Trang Lou... chất đầy khẩu trang và không thể thiếu nhiệt kế, thuốc hạ sốt, gel sát khuẩn, cồn 70 độ.

Virus covid-19 bùng phát khiến các gia đình chăm chút nhiều hơn cho tủ thuốc dự trữ tại nhà. Diễn viên Vân Trang cho biết, trước đây tủ thuốc gia đình chỉ “lèo tèo” vài loại bông băng, thuốc cảm sốt, thuốc xịt bỏng, thuốc tiêu chảy... Song từ sau khi có dịch covid-19, bà mẹ 9X phải chất đầy thêm các loại thuốc và dụng cụ y tế thiết yếu giúp cả nhà yên tâm phòng virus.

Diễn viên Vân Trang có đến 2 “tủ thuốc gia đình” phòng covid-19.

Đầu tiên là các loại khẩu trang để mọi thành viên trong nhà sử dụng khi ra ngoài. Tủ thuốc gia đình Vân Trang trữ khá nhiều khẩu trang y tế để phòng lây nhiễm covid-19. Ngoài ra, còn có cả khẩu trang vải thay thế cho tiết kiệm, đeo xong giặt sạch sẽ đảm bảo tiệt trùng.

Mặc dù ở nhà đã có xà bông rửa tay, song các bà mẹ vẫn trữ thêm vài chai nhỏ nước rửa tay khô sát khuẩn để mang theo khi đi làm, đi học, ra siêu thị, về quê... Đợt rồi sản phẩm này khan hàng đội giá, hotmom Trang Lou đã tự chế nước sát khuẩn pha cồn 70 độ với gel lô hội, vừa kinh tế lại không khô da, rồi chiết các chai nhỏ cất trong tủ thuốc gia đình.

Tủ thuốc gia đình cũng không thể thiếu chiếc nhiệt kế và các loại thuốc hạ sốt giảm đau cho cả gia đình, dứt nhanh cơn sốt, giảm các triệu chứng đau đầu mệt mỏi mùa virus. Là thuốc không kê toa, ai cũng có thể tìm mua chúng dễ dàng tại mọi nhà thuốc gần nhà. Song đợt dịch covid-19, các bà mẹ thường dự trữ thêm paracetamol dạng viên dành cho người lớn và dạng thuốc gói sủi bọt nếu nhà có trẻ nhỏ để hạn chế ra ngoài nhiều lần.

Hiệu thuốc nào cũng bán giảm đau hạ sốt, song không phải lúc nào cần cũng có thể ‘xẹt’ ra mua được. Hồi bé nhà mình 2 tuổi, nửa đêm sốt cao, nhìn lại tủ thuốc thì than ôi không còn gói Hapacol 250 hạ sốt nào cả. Lau mát hoài không hạ, bé khó chịu càng khóc tợn hơn. 1h đêm, ông xã sốt ruột quá liền đi gõ cửa các nhà thuốc, mãi mới tìm được một hiệu mở cửa bán cho”, chị Hồng Liên (34 tuổi, Hà Nội) chia sẻ.

Tủ thuốc gia đình của chị Hồng Liên trữ đầy khẩu trang, thuốc hạ sốt cho cả nhà.

Sắp tới các bé đi học mầm non trở lại, các bà mẹ cho biết nhất định phải “dắt túi” khẩu trang, nước rửa tay khô. Với diễn viên Vân Trang cho biết, bé Queenie (4 tuổi) khó uống thuốc, nếu sốt thì chỉ chịu uống Hapacol 250 hương cam vị ngọt nên mẹ phải chuẩn bị sẵn phòng hờ cho con. Trẻ nhỏ hay ốm sốt, nhưng sốt giữa dịch covid-19 này thì thật đáng lo. Mẹ cần nhờ cô giáo hạ sốt trước cho bé bớt mệt, rồi tức tốc đến đón bé về thăm khám ngay cho yên tâm.

Chia sẻ về tủ thuốc ở nhà, chị Mỹ Lan (27 tuổi, TPHCM) còn gọi Hapacol là thương hiệu thuốc giảm đau hạ sốt "một cho tất cả" đồng hành cùng gia đình nhiều năm nay. Tủ thuốc luôn có cả hộp Hapacol 250 cho các con lẫn vài vỉ Hapacol 650 cho bố mẹ dự phòng khi sốt hoặc đau đầu.

Hộp thuốc gia đình “nhỏ mà có võ” của chị Mỹ Lan (27 tuổi, TPHCM).

Tủ thuốc gia đình đã giúp nhiều bà mẹ tiết kiệm thời gian, tiền bạc và bớt lo lắng hơn trước dịch covid-19. Song theo các hotmom, ngay cả khi không có dịch cũng nên trữ các loại thuốc và vật dụng y tế. Tủ thuốc tại gia nghe có vẻ nhỏ bé bình thường, nhưng đôi khi thiếu nó sẽ phát sinh nhiều rắc rối sức khỏe. Một tủ thuốc đầy đủ sẽ giúp các bà mẹ bận rộn dễ tìm thuốc, bảo quản tốt, bảo vệ gia đình an toàn và khỏe mạnh hơn, cũng như chuẩn bị kỹ lưỡng để ứng phó với các sự cố về sức khỏe trước khi đến bệnh viện.  

Bộ đôi thuốc hạ sốt Hapacol 250 và Hapacol 650 với hoạt chất chính paracetamol, nguyên liệu nhập khẩu từ Mỹ, sản xuất trên dây chuyền đạt tiêu chuẩn quốc tế PIC/s-GMP và Japan-GMP dành cho cả gia đình.

Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng. Sản phẩm sản xuất và phân phối bởi Công ty Cổ phần Dược Hậu Giang (288 Bis Nguyễn Văn Cừ, phường An Hoà, quận Ninh Kiều, Cần Thơ). 

Liên hệ: 0292.3891433.

Website: https://hapacol.vn/

 

Chia sẻ bài viết