12/11/2019 - 14:57

120 thanh niên dân tộc thiểu số xuất sắc làm lễ báo công dâng Bác 

Sáng 12-11, tại Quảng trường Ba Đình, Hà Nội, 120 học sinh, sinh viên và thanh niên dân tộc thiểu số tiêu biểu, xuất sắc năm 2019 đã làm lễ tưởng nhớ và báo công với Bác về quá trình học tập và rèn luyện trong năm học vừa qua.

120 thanh niên dân tộc thiểu số xuất sắc làm lễ báo công dâng Bác

Các học sinh, sinh viên, thanh niên dân tộc thiểu số xuất sắc tiêu biểu năm 2019 với trang phục truyền thống đã tề tựu tại Quảng trường Ba Đình, tham dự lễ báo công dâng Bác.

Trong không khí trang nghiêm, xúc động, các học sinh, sinh viên và thanh niên dân tộc thiểu số tiêu biểu, xuất sắc cùng đại biểu đã thành kính tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại. Người đã đi xa, song hình ảnh của Người còn mãi trong tim của mỗi người dân Việt Nam, lý tưởng cách mạng của Người đã trở thành lẽ sống của triệu triệu thanh niên.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Công Bình, Phó Tổng Biên tập Báo Dân tộc và Phát triển, Trưởng Ban tổ chức Lễ tuyên dương học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số xuất sắc tiêu biểu năm 2019, cho biết, thời gian qua, chất lượng giáo dục mầm non, phổ thông ở miền núi, vùng dân tộc thiểu số đã có những chuyển biến tích cực. Đặc biệt, thành tích của học sinh dân tộc thiểu số, năm học 2019, đã tăng cả về số lượng và chất lượng. Lễ tuyên dương là sự kiện được tổ chức thường niên, tôn vinh truyền thống hiếu học của dân tộc Việt Nam. Đồng thời, biểu dương, khích lệ tinh thần nỗ lực phấn đấu, vượt qua khó khăn, thử thách, đạt thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong học tập, rèn luyện và tham gia các hoạt động xã hội của học sinh, sinh viên.

Chương trình năm nay sẽ tuyên dương 120 học sinh, sinh viên, thanh niên xuất sắc tiêu biểu đến từ 33 tỉnh, thành phố với 27 thành phần dân tộc, như: Tày, Thái, Mường, H’Mông, Nùng, Hoa, Gia Rai, Ê Đê, Si La, Ơ Đu… Trong đó, học sinh dân tộc thiểu số đạt giải nhất, nhì tại các kỳ thi học sinh giỏi quốc gia là 18 em; học sinh đạt giải nhất, nhì trong cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia, năm 2019, là sáu em; học sinh dân tộc thiểu số dưới 10.000 người không học trường phổ thông dân tộc nội trú đã trúng tuyển vào đại học là 10 em; 80 em thi đỗ đại học đạt từ 26 điểm trở lên; sáu thanh niên dân tộc thiểu số tiêu biểu, xuất sắc.

Năm 2019 là năm thứ bảy, Ủy ban Dân tộc chủ trì, phối hợp Bộ Giáo dục và Đào tạo, T.Ư Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức Lễ Tuyên dương học sinh, sinh viên, thanh niên dân tộc thiểu số xuất sắc, tiêu biểu. Lễ Tuyên dương đã tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong phong trào học tập, rèn luyện của học sinh, sinh viên, thanh niên dân tộc thiểu số trong cả nước. Nhiều học sinh, sinh viên sau khi được tuyên dương đã có thêm động lực phấn đấu học tập, lập thân, lập nghiệp, trở thành những công dân có ích cho xã hội.

Lễ Tuyên dương học sinh, sinh viên, thanh niên dân tộc thiểu số xuất sắc, tiêu biểu sẽ diễn ra tại Nhà hát Âu Cơ vào lúc 20 giờ, ngày 12-11.

Lễ tuyên dương là sự kiện được tổ chức thường niên nhằm biểu dương, khích lệ tinh thần nỗ lực phấn đấu, vượt qua khó khăn, thử thách để đạt được thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong học tập, rèn luyện và tham gia các hoạt động xã hội của học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số.

Các thanh niên dân tộc thiểu số thành kính tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại.

Sau lễ báo công dâng Bác, các đại biểu và học sinh, sinh viên, thanh niên dân tộc thiểu số tiêu biểu xuất sắc năm 2019 đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Theo Báo Nhân Dân

Chia sẻ bài viết