22/11/2019 - 20:45

“Thiếu nhi Việt Nam tìm hiểu và tuyên truyền bảo vệ môi trường” 

(CT)- Ngày 22-11, tại Trường Tiểu học Lê Quý Đôn, quận Ninh Kiều, Hội đồng Đội Trung ương, Báo Nhi Đồng phối hợp với Thành đoàn, Sở Giáo dục và Đào tạo TP Cần Thơ tổ chức lễ hưởng ứng chương trình “Thiếu nhi Việt Nam tìm hiểu và tuyên truyền bảo vệ môi trường”. Hơn 2.000 học sinh tiểu học trên địa bàn quận Ninh Kiều tham dự.

Tuổi trẻ Cần Thơ và đại diện các sở, ban, ngành thành phố ký tên hưởng ứng chương trình và cam kết chung tay hành động vì môi trường.

Chương trình “Thiếu nhi Việt Nam tìm hiểu và tuyên truyền bảo vệ môi trường” được Hội đồng Đội Trung ương phát động trên quy mô toàn quốc, diễn ra từ tháng 9-2019 đến ngày 10-1-2020, đêm gala tổng kết vào tháng 3-2020. Đối tượng tham gia chương trình là học sinh 6 -10 tuổi. Học sinh có thể tham gia bằng cách lập nhóm hoặc cá nhân; mỗi nhóm/cá nhân sẽ thực hiện các tác phẩm văn học nghệ thuật (truyện ngắn, thơ, truyện tranh, bài hát, tranh vẽ, kịch, hoạt cảnh) hoặc thông qua các hình thức trang trí lớp học (chụp hoặc quay lại sản phẩm); thiết kế các video clip, thuyết trình hưởng ứng chương trình. Nội dung tập trung tuyên truyền về tác hại của túi ni lông và đồ nhựa sử dụng một lần; kêu gọi hạn chế sử dụng hóa chất có hại cho môi trường đất, nước, không khí; khuyến khích sử dụng các sản phẩm tự nhiên tốt cho sức khỏe con người và môi trường; cùng chung tay bảo vệ môi trường vì một tương lai xanh - sạch - đẹp.

Thiếu nhi quận Ninh Kiều biểu diễn flashmob tuyên truyền về bảo vệ môi trường.

Ban Tổ chức sẽ trao 58 giải dành cho tập thể và các cá nhân có tác phẩm tốt nhất. Trong đó, có 3 giải Nhất cho tập thể (mỗi giải trị giá 30 triệu đồng); 10 giải Nhất cho các cá nhân/nhóm tác giả (mỗi giải trị giá 10 triệu đồng).

Tại lễ hưởng ứng, đại diện Thành đoàn Cần Thơ và đại diện các sở, ban, ngành thành phố ký cam kết chung tay hành động vì môi trường.

Tin, ảnh: Q. THÁI

Chia sẻ bài viết