17/07/2019 - 07:12

“SÓNG NGẦM” - Lương tâm và đồng tiền 

Trong quá khứ, họ là những người lương thiện với những ước mơ bình dị, nhưng những biến cố đã làm họ thay đổi. Sức mạnh đồng tiền đã đẩy nhanh sự tha hóa của con người. Liệu rằng họ có tìm lại được bình yên sau những sai lầm? Phim “Sóng ngầm” dài 40 tập, phát sóng lúc 22 giờ, từ thứ hai đến thứ bảy hàng tuần trên kênh HTV9.

Cả Bĩnh (Mai Sơn Lâm, phải) và Lưu Tứ (Sỹ Toàn) là những người đã mở màn cho chuỗi những bi kịch và mâu thuẫn.

Cả Bĩnh (Mai Sơn Lâm, phải) và Lưu Tứ (Sỹ Toàn) là những người đã mở màn cho chuỗi những bi kịch và mâu thuẫn.

Chuyện phim xoay quanh các tuyến nhân vật với những mối quan hệ chồng chéo, đó là: Tư Nhỏ (Lê Vinh), Cả Bĩnh (Mai Sơn Lâm), Lưu Minh Quân (Trương Minh Quốc Thái), Lưu Tứ (Sỹ Toàn). Những số phận khác nhau đã gặp nhau trong hoàn cảnh không ngờ.

Cả Bĩnh vốn là nông dân hiền lành, vì cứu một đứa bé khỏi tay giang hồ mà bị dồn vào đường cùng, dần thay đổi và trở thành đại ca lắm mưu mô. Lưu Tứ làm đàn em đắc lực của Cả Bĩnh để trả nợ ân tình xưa. Cả Bĩnh chỉ huy vụ đánh cướp tiệm vàng Minh Trang và đàn em của hắn đã thành công mang đi số vàng rất lớn. Trên đường trốn chạy sự truy đuổi của công an, Lưu Tứ đã giấu vàng ở xe xích lô của Tư Nhỏ. Bỗng dưng có của, Tư Nhỏ đã vội vàng mang vợ con rời quê lên Sài Gòn lập nghiệp. Bỗng chốc đổi đời, Tư Nhỏ lấn sân buôn bán bất động sản, từ anh chàng xích lô chân chất trở thành kẻ thủ đoạn trên thương trường.

Ở một tuyến khác, ông Lưu Minh Quân - chú của Cả Bĩnh là chủ một công ty lớn đang đối mặt với nhiều khó khăn. Kho hàng công ty bị cháy, cùng với đó là sự uy hiếp ngầm đến từ kẻ giấu mặt. Đẩy ông Minh Quân vào tình thế khó khăn này có sự nhúng tay của Cả Bĩnh vì hắn muốn truy kẻ đứng sau mọi việc trong quá khứ. Manh mối dẫn dắt đến Bé - cô gái mộc mạc sống ở vùng quê nghèo khó. Bé có liên quan gì đến kẻ giấu mặt và quá khứ của ông Minh Quân, Cả Bĩnh và Lưu Tứ?

“Sóng ngầm” gồm nhiều mảnh ghép số phận khác nhau, tưởng chừng như không liên quan, nhưng lại gặp nhau ở hận thù và lợi ích. Bốn câu chuyện và những cuộc truy đuổi không ngừng xuất phát từ lòng tham và những bí mật bị vùi lấp. Mỗi hoàn cảnh khác nhau nhưng vì tham lam tiền mà bất chấp thủ đoạn, thậm chí hy sinh cả những người thân yêu nhất; giẫm đạp lên đạo lý, tình người để có tiền. Cái giá phải trả là bi kịch cho bản thân họ và người thân trong gia đình. Lưu Tứ, Cả Bĩnh, Lưu Minh Quân, Tư Nhỏ bị đồng tiền dẫn dắt mà dần trở nên tàn nhẫn, thủ đoạn. Cuộc sống của họ luôn phải trải qua những cơn sóng ngầm và trả giá cho những sai lầm.

“Sóng ngầm” khá độc đáo bởi 4 nhân vật chính thuộc tuyến phản diện. Ở họ đã từng tồn tại sự lương thiện, nhưng đồng tiền khiến họ tha hóa. Điểm sáng của phim là nhân vật Bé, người mở ra những bí mật, cũng từng chịu những cơn sóng ngầm khi chật vật mưu sinh nhưng có sự kiên định sống bằng sức lao động lương thiện.

Các diễn viên: Trương Minh Quốc Thái, Mai Sơn Lâm, Lê Vinh, Sỹ Toàn đều khắc họa được tính cách của mỗi nhân vật với những chuyển biến tâm lý phức tạp.

BẢO LAM

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
“Sóng ngầm”