11/04/2019 - 07:31

“Shazam”- Cười sảng khoái với siêu anh hùng thiếu niên 

Sau thành công của “Wonder Woman” và “Aquaman”; “Shazam” là bộ phim thứ ba của vũ trụ điện ảnh DC Comic (hay DCEU) được giới phê bình và khán giả đánh giá cao, doanh thu lý tưởng. Với hình tượng một siêu anh hùng thiếu niên hài hước, “Shazam” khiến người xem cười thoải mái và thêm trân quý tình cảm gia đình.

Tại Cần Thơ, phim đang chiếu ở các cụm rạp của Lotte Cinema và CGV.

Siêu anh hùng ăn bắp rang bơ, uống nước ngọt cùng bạn thân.

Nhân vật chính của phim là Billy Batson, 14 tuổi, gia cảnh bất hạnh, vô tình nhặt được bí kíp trở thành siêu anh hùng với sức mạnh vô song. Vì được truyền năng lực đột ngột, trở thành siêu anh hùng bất đắc dĩ nên cậu bé trong thân hình người lớn không biết dùng sức mạnh ấy làm gì. Không có mục tiêu cao cả, cũng không có hoài bão làm chuyện lớn, Billy khi là chính mình thì mải miết đi tìm người mẹ bị thất lạc từ nhỏ, lúc biến hình thành siêu nhân to cao thì đi kiếm tiền dạo bằng cách biểu diễn siêu năng lực hay chụp hình với người đi đường… Đến khi cậu bé vỡ mộng về người mẹ, còn gia đình nhận nuôi cậu gặp nguy hiểm bởi siêu ác nhân đòi cậu truyền hết năng lực cho hắn, Billy mới có mục tiêu để sử dụng siêu năng lực đúng đắn và ý nghĩa nhất.

Không có xuất thân là á thần, hay siêu giàu với “đồ chơi công nghệ”, cũng không phải là người bị thí nghiệm như các phim siêu anh hùng thường thấy khác, “Shazam” có được sức mạnh theo kiểu “số hưởng”, “mèo mù vớ cá rán”. Từ đó, hàng loạt tình huống dở khóc, dở cười xảy ra cho vị siêu anh hùng có thân hình người lớn nhưng đầu óc và tính cách trẻ con. Từ việc thử nghiệm siêu năng lực, kiếm tiền dạo, trả đũa đám côn đồ đến làm anh hùng cứu người gặp nạn hay chiến đấu với ác nhân, siêu anh hùng thiếu niên khiến người xem cười sảng khoái bởi cách ứng xử ngây ngô, lầy lội và nhí nhố của mình.

Ngoài sự hài hước, phim còn chiếm thiện cảm của khán giả bằng sự khắc họa rõ nét hoàn cảnh xuất thân, tính cách, tâm lý của nhân vật từ chính diện, phản diện, vai phụ. Đáng nói nhất là tác động của gia đình đối với tâm lý và tính cách mỗi người. Nếu siêu nhân “Shazam” lấy việc đi tìm mẹ ruột làm mục tiêu của cuộc sống thì Thad Sivana khát vọng chứng tỏ năng lực bản thân với gia đình. Sự yêu thương của gia đình nhận nuôi khiến cậu bé Billy hiểu và trân trọng mọi người, chiến đấu để bảo vệ họ; trong khi sự coi thường, chán ghét của cha và anh ruột làm cho Thad Sivana đánh đổi tất cả để biến thành siêu ác nhân. Thông điệp về tình cảm gia đình vì thế cũng được truyền tải sâu sắc, tích cực.

“Shazam” vẫn có những màn chiến đấu hoành tránh, sinh động. Đặc biệt, cuối phim, không chỉ có siêu anh hùng “Shazam” mà còn có 5 anh chị em trong gia đình cùng gánh vác trọng trách đánh đuổi kẻ ác, bảo vệ người dân, tạo nên một dàn siêu anh hùng dễ thương.

Cát Ðằng

Chia sẻ bài viết