28/11/2019 - 11:05

“Frozen 2”- Bữa tiệc” âm thanh và hình ảnh, nhưng nội dung thiếu lôi cuốn 

Sau thành công của 6 năm trước, hãng Disney vừa ra mắt phần 2 bộ phim hoạt hình “Frozen” (Nữ hoàng băng giá), tiếp tục đưa khán giả bước vào cuộc phiêu lưu mới của chị em Elsa - Ana. Phim được đầu tư kỹ càng hơn về phần đồ họa, âm nhạc, chiêu đãi người xem một bữa tiệc về hình ảnh và âm nhạc. Nhưng nội dung còn thiếu điểm nhấn và không hấp dẫn như phần đầu.

Tại Cần Thơ, phim đang chiếu ở các cụm rạp của Lotte Cinema và CGV.

“Frozen 2” lấy bối cảnh 3 năm sau các sự kiện ở phần phim đầu tiên. Mở đầu bằng thời thơ bé của Elsa và Ana khi hai cô bé nghe phụ vương kể chuyện trước giờ đi ngủ, về một khu rừng phép thuật nằm ở phía Bắc vương quốc Arendelle. Đó là nơi cư ngụ của tộc người Northuldra và được bảo vệ bởi 4 tinh linh: nước, lửa, khí và đất. Tuy nhiên, sau một cuộc xung đột bí ẩn nhiều năm trước với chính Arendelle, toàn bộ vùng đất nay bị bao phủ bởi một làn sương mù bí ẩn. Một ngày kia, Elsa nghe thấy tiếng hát bí ẩn thúc giục mình đi về phía khu rừng và thảm họa đã xảy ra với vương quốc cô đang cai trị. Nữ hoàng đã cùng em gái Ana, người tuyết Olaf, anh chàng Kristoff và tuần lộc Sven cùng lên đường đi vào khu rừng, tìm câu trả lời cho nguồn gốc phép thuật của bản thân, cũng như giải mã những bí ẩn trong cuộc chiến giữa vương quốc mình và tộc người Northuldra.

Nếu ở phần đầu, mọi chuyện chỉ diễn ra trong vương quốc Arendelle, lần này, bối cảnh được trải dài ở nhiều nơi khác nhau: từ những bìa rừng đỏ lá mùa thu, hang động âm u, cho đến đại dương dậy sóng. Đồ họa trong phim có sự tiến bộ vượt bậc so với phần phim năm 2013. Từng đường nét trên gương mặt, trang phục của con người hay biểu cảm, cử động của các nhân vật siêu nhiên đều được thực hiện tỉ mỉ, công phu và sinh động đến từng chi tiết. Những cảnh chiến đấu, phô diễn sức mạnh băng giá của Elsa xuất hiện nhiều và hoành tráng hơn. Nhạc phim tiếp tục chiếm được cảm tình với khán giả với những ca khúc hay và truyền cảm. Đặc biệt, nhân vật người tuyết Olaf vẫn rất duyên dáng với nhiều câu thoại hài hước, mang lại tiếng cười nhẹ nhàng. Tình cảm chị em, điểm nổi bật trong  phần đầu - vẫn là sợi dây kết nối các nhân vật trong phần này. Và khi Elsa gặp nạn, cô em gái lại là người giải quyết mọi vấn đề, giúp hóa giải mâu thuẫn của hai dân tộc.         

Tuy nhiên, nội dung phim có phần dàn trải khi hành trình khám phá sự thật của chị em Nữ hoàng không tạo được điểm nhấn ấn tượng. Cách giải thích nguyên nhân cuộc chiến trong quá khứ cũng như cách hóa giải hận thù còn quá nhanh và không được thuyết phục. Những đoạn ca hát của các nhân vật quá dài hoặc quá nhiều làm loãng mạch phim. Nội dung có phần rắc rối khiến người lớn xem đôi khi còn khó hiểu nên có lẽ sẽ không dễ tiếp thu với khán giả nhỏ tuổi.

Sau tất cả, phim có một cái kết tròn trịa, viên mãn và hứa hẹn có thể xuất hiện phần 3.

CÁT ĐẰNG

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
Frozen 2