01/01/2022 - 18:18

Ðề nghị sớm nạo vét lòng Hồ Xáng Thổi

Cử tri quận Ninh Kiều tiếp tục đề nghị sớm có kế hoạch nạo vét lòng Hồ Xáng Thổi. Nội dung trả lời của UBND quận Ninh Kiều như sau:

Hồ Xáng Thổi, phường An Cư, có chức năng là hồ điều hòa trong thoát nước đô thị của một phần khu vực trung tâm quận Ninh Kiều. Hiện nay, lòng hồ đã bị bồi lắng, mái tường kè nhiều nơi bị hư hỏng, lún sụp cần phải được nạo vét và gia cố lại. Ngoài ra, cảnh quan xung quanh hồ cũng cần được đầu tư, cải tạo để thu hút khách du lịch.

Bên cạnh đó, tuyến đường Huỳnh Cương quanh hồ còn có chức năng phân luồng, điều tiết và phân chia lưu lượng xe tham gia giao thông xung quanh khu vực, nhưng mặt đường chỉ rộng 5m nên chưa đáp ứng được yêu cầu. Do đó, việc nâng cấp mở rộng đường Huỳnh Cương (mở rộng mặt đường từ 5m ra 6m đảm bảo 2 làn xe lưu thông) là cần thiết nhằm cải thiện ùn tắc giao thông, đảm bảo an toàn và tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại của nhân dân trong khu vực, tăng cường khả năng vận chuyển và trao đổi hàng hóa nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

UBND quận Ninh Kiều đã phê duyệt chủ trương đầu tư dự án vào tháng 12-2020. Dự án đã được đưa vào kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025. Chủ đầu tư đã lựa chọn đơn vị tư vấn lập báo cáo nghiên cứu khả thi dự án theo quy định để tiến hành đầu tư.

Chia sẻ bài viết